04/12/2013 07:00 GMT+7

Chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1 thăm báo Tuổi Trẻ

MY LĂNG - LÊ VÂN
MY LĂNG - LÊ VÂN

TT - Sáng 3-12, tại trụ sở báo Tuổi Trẻ đã diễn ra cuộc giao lưu giữa 50 cán bộ, chiến sĩ trẻ tiêu biểu của huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 với lãnh đạo, phóng viên báo Tuổi Trẻ cùng các đoàn viên thanh niên Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Cán bộ, chiến sĩ Trường Sa thăm Tuổi TrẻTặng xuồng phao cho nhà giàn DK1Quà xuân ra nhà giàn DK1

YQqx3vUU.jpgPhóng to
Các chiến sĩ tiêu biểu huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 tham quan phòng lưu niệm báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thanh Đạm

Được biết, các anh vừa trở về từ biển đảo và sẽ tham gia chuỗi hoạt động giao lưu với người dân TP.HCM trong bốn ngày. Cuộc giao lưu tại báo Tuổi Trẻ là hoạt động đầu tiên.

Phát biểu tại cuộc giao lưu, đại tá Nguyễn Đức Vượng khẳng định: “Trong những năm qua, Tuổi Trẻ rất nhanh nhẹn, chủ động tổ chức các chương trình về Trường Sa, nhà giàn DK1 như “Chung tay thắp sáng nhà giàn”, “Góp đá xây Trường Sa”... Các phong trào của Tuổi Trẻ đều thật sự hướng về biển đảo, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, đạt hiệu quả lớn lao. Điều đó cho chúng tôi thấy được tình cảm, trách nhiệm, nghĩa tình của Tuổi Trẻ với Trường Sa, nhà giàn DK1”.

Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đã chia sẻ câu chuyện về ba lá cờ Tổ quốc rất đặc biệt ở phòng truyền thống của báo Tuổi Trẻ. Đó là lá cờ rách, nát và bạc màu vì sóng gió của Quân chủng Hải quân tặng, lá cờ của tàu chở đoàn đi lắp hệ thống pin năng lượng mặt trời ở nhà giàn DK1, lá cờ của tàu HQ936 chở đoàn ra khánh thành công trình “Góp đá xây Trường Sa” năm 2012.

“Chúng tôi luôn nói với các phóng viên trẻ của mình: hãy nhìn vào những lá cờ ấy để có ngọn lửa trong tim mình, để sống xứng đáng với những chiến sĩ, với những người lính nhà giàn DK1, Trường Sa đang đương đầu nơi đầu sóng ngọn gió” - ông Chữ nói.

* Chiều 3-12, đoàn đại diện các chiến sĩ nhà giàn DK1 và Trường Sa đã có buổi giao lưu với đại diện Ủy ban MTTQ TP.HCM và người dân các quận huyện trên địa bàn TP tại Trung tâm hội nghị Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM).

MY LĂNG - LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên