12/11/2012 07:15 GMT+7

Cháy lên một mùa hoa hướng dương

LAN ANH - NGỌC TRƯỜNG
LAN ANH - NGỌC TRƯỜNG

TT - Trời Hà Nội mưa, Sài Gòn chỉ hanh hanh nắng, nhưng những đóa hướng dương vẫn vàng rực rỡ trong ngày hội “Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư” hôm 11-11 ở hai đầu đất nước.

Thông điệp yêu thương gửi bệnh nhi ung thưĐồng hành cùng “Ước mơ của Thúy”

3pYQAIpk.jpgPhóng to
Cánh đồng hoa hướng dương trên bản đồ VN tại ngày hội “Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư” - Ảnh: Thuận Thắng

Các khu vực tại ngày hội nêm chật người, đâu đâu cũng thấy những đóa mặt trời khoe sắc. Một mùa hoa của nghị lực, sẻ chia với những số phận kém may mắn lại bừng sáng.

Rộng mở vòng tay

Khu vực gian hàng lỉnh kỉnh khung ảnh, vòng tay, móc khóa, băng đô, kẹo của cô chủ trẻ Nguyễn Thị Tố Uyên đều mang hình hoa hướng dương. “Sau ngày hội này, mình sẽ dành 30% tiền bán hàng góp cho các em”, Tố Uyên cười tươi. Cũng vậy, gian hàng Công ty FPT online đông nượp người ghé qua. “Gần 300 món ở gian hàng mình đều do các thành viên trong công ty tự làm lấy, nên cả vốn lẫn lời nhất định sẽ gửi cho các em bệnh nhi”, vừa bán hàng, chị Trần Lê Quỳnh Mai vừa nói.

Khu vực làm hoa giữa sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM lúc nào cũng rộn rã. Ai cũng muốn tự tay mình góp một đóa hoa kèm những lời chúc may mắn đến các bệnh nhi ung thư và thả vào dòng sông hoa hình bản đồ VN mỗi lúc một đầy thêm tại ngày hội. Không chỉ các bạn trẻ, nhiều phụ huynh cũng đưa con tới với “Ước mơ của Thúy”. Bận bịu hướng dẫn hai cô con gái dán từng cánh hoa, chị Nguyễn Ngọc Phương Thảo (Q.Phú Nhuận) chia sẻ: “Để các con biết quan tâm đến mọi người xung quanh hơn”.

Đầu cầu Hà Nội, khoảng sân lớn trước Cung thể thao Quần Ngựa bỗng lộng lẫy khác thường với bản đồ VN nở đầy hoa. Dưới mưa, gần 500 tình nguyện viên, 50 bạn nhỏ được nhận học bổng và toàn bộ mạnh thường quân vẫn nán lại sân khấu cùng ca sĩ Thanh Lam và con gái Thiện Thanh hòa giọng xúc động trong ca khúc Én nhỏ tung bay vốn được coi là “nhạc hiệu” chương trình “Ước mơ của Thúy”. Trong tiếng nhạc rộn rã, màn nhảy flash mob Vũ điệu hoa hướng dương của nhiều bạn trẻ Hà Nội như khuấy động bầu không khí nóng lên.

Thêm niềm tin

Gần 200 người đã hiến máu tại ngày hội. Hàng chục ngàn đóa hướng dương được làm tại hai đầu Hà Nội và TP.HCM. Gần 60 triệu đồng cho quỹ từ số hoa được bán. Những mẩu giấy hình trái tim với hàng vạn thông điệp yêu thương: hãy luôn mỉm cười các em nhé, mọi việc rồi sẽ ổn thôi, hãy chung tay viết tiếp ước mơ của Thúy, sống trong đời sống cần có một tấm lòng...

Lần đầu đến với chương trình, Hồ Thị Ngọc Huyền (ĐH Lương thực - thực phẩm) xúc động: “Đến đây mới thấy cuộc sống dễ thương quá. Mình thật sự muốn làm điều gì đó để giúp đỡ các em”. Với Nguyễn Lan Hương, ngày hội đã cho bạn suy nghĩ nên có ước mơ lớn hơn, đừng để tuổi trẻ trôi đi vô nghĩa và thiếu sẻ chia.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên - chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” - cho biết không chỉ ngày hội mà quỹ sẽ có thêm nhiều hoạt động đồng hành với Tuổi Trẻ để tiếp sức cho bệnh nhân ung thư (quỹ này đã trao 100 triệu đồng học bổng cho các bé ở Hà Nội và khu vực lân cận trong ngày hội - PV). Ông Nguyễn Kế, phụ huynh bệnh nhi, mắt đỏ hoe: “Ấm lòng quá. Tôi thấy mình được động viên rất nhiều từ chính sự nồng nhiệt và tình người tôi nhận được tại đây hôm nay”.

5 năm chương trình “Ước mơ của Thúy”

Ngoài việc tham gia làm và bán những đóa hướng dương, nhiều gian hàng tại ngày hội cũng tham gia bán gây quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư. Ngày hội (do Tuổi Trẻ phối hợp Hội LHTN TP.HCM và Hội LHTN TP Hà Nội tổ chức) còn là dịp tri ân các mạnh thường quân và rất nhiều tình nguyện viên đã đồng hành cùng chương trình “Ước mơ của Thúy” năm năm qua. 102 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) đã được trao cho các bệnh nhi ung thư ở Hà Nội và TP.HCM trong ngày hội.

LAN ANH - NGỌC TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên