18/02/2014 10:08 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ thủ lĩnh và 100 người biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-2, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ và khoảng 100 người biểu tình khác khi thực hiện chiến dịch giành lại các tòa nhà công quyền bị chiếm giữ ở Bangkok.

IjUywBgQ.jpgPhóng to
Người biểu tình đổ xi măng vào bức tường trước cửa tòa nhà chính phủ Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, lãnh đạo Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) Paradorn Pattanatabut cho biết số người biểu tình này bị bắt giữ tại trụ sở Bộ Năng lượng vì tội vi phạm luật khẩn cấp. “Họ đã không kháng cự do lực lượng cảnh sát quá đông” - ông Paradorn cho biết.

Một trong số những người bị bắt giữ là Rawee Mashmadol, một trong số các thủ lĩnh cấp cao của lực lượng biểu tình chống chính phủ.

Đây là lần đầu tiên một số lượng lớn người biểu tình bị bắt giữ kể từ khi làn sóng biểu tình đòi lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra xuất hiện từ hơn ba tháng trước. Ông Paradorn cũng cho biết đám đông biểu tình đã đồng ý mở lại một số con đường dẫn tới một khu văn phòng chính phủ khác ở ngoại ô phía bắc Bangkok.

Hiện tại, nhà chức trách cũng đã triển khai cảnh sát chống bạo động với lá chắn và gậy gộc tới gần tòa nhà chính phủ ở nội đô Bangkok. Hôm qua thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã triển khai lực lượng vây chặt tòa nhà này sau khi chính quyền tuyên bố sẽ giành lại nó.

Người biểu tình đã xây một bức tường bằng bao tải cát, bê tông và xi măng phía trước cổng tòa nhà chính phủ. Theo báo The Nation, Trung tâm Duy trì trật tự và hòa bình (CMPO) khẳng định quyết sẽ giành lại tòa nhà chính phủ từ tay người biểu tình dù họ đang bao vây tòa nhà này.

Giám đốc CMPO Chalerm Yoobamrung cho biết cơ quan này sẽ giành lại tòa nhà chính phủ cùng bốn địa điểm khác tại thủ đô Bangkok. Dù vậy ông cho biết Thủ tướng Yingluck đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát không được dùng bạo lực.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Phát lệnh bắt lãnh đạo biểu tình ở Thái LanTòa án Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh biểu tìnhNgười biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính Thái LanThủ lĩnh biểu tình tại Thái Lan tuyên bố bất tuân lệnh bắtThái Lan: biểu tình lan rộng ra nhiều tỉnh thànhPV Tuổi Trẻ: Bangkok không ngủ trong đêm biểu tình đến sángThái Lan: súng nổ chết người trong ngày đăng ký ứng cử

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên