10/10/2013 01:57 GMT+7

Cần thêm nguồn lực để xử lý nợ xấu

L.THANH
L.THANH

TT - Ngày 9-10, tại hội thảo quốc tế “Chuyển động kinh tế vĩ mô và triển vọng tái cấu trúc ngân hàng thương mại VN” do Ngân hàng BIDV tổ chức ở Hà Nội, ông Lê Xuân Nghĩa - thành viên Ban cố vấn của Chính phủ - đề xuất cần phải có thêm nguồn lực tài chính để xử lý nợ xấu.

Để hỗ trợ vốn cho Công ty Quản lý tài sản (VAMC), các giải pháp thêm nguồn tiền có thể là trái phiếu chính phủ hoặc bán tài sản nhà nước qua việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty hay cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước...

Theo ông Bùi Huy Thọ - phó vụ trưởng Vụ Quản lý cấp phép các tổ chức tín dụng (Ngân hàng Nhà nước), từ đầu năm đến nay các ngân hàng đã chủ động xử lý nợ xấu được gần 26.000 tỉ đồng. Song, ông Nghĩa đánh giá quá trình xử lý mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu và đang rất chậm. Thực tế từ nay đến hết năm 2013, VAMC chỉ có thể xử lý được 30.000 tỉ đồng nợ xấu, trong khi đó số nợ xấu mà các ngân hàng đề nghị được bán cho VAMC là rất lớn.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Có nhiều tập đoàn khủng vào tìm mua nợ xấu của VN“Xếp hàng” bán nợ xấu (07/10)Nợ xấu là vấn đề then chốt của kinh tế VN (03/10)

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên