27/05/2011 07:40 GMT+7

Cần quy định riêng quản lý tàu nhà hàng

N.ẨN - A.THOA
N.ẨN - A.THOA

TT - Ngày 26-5, đoàn công tác của Cục đường thủy nội địa, Cục Cảnh sát và Cục Đăng kiểm đã làm việc với Sở Giao thông vận tải TP và các đơn vị chức năng TP.HCM về tình hình quản lý các tàu chở khách trên sông ở TP.HCM.

* Sông Sài Gòn không có đá ngầm

Trong cuộc họp này, Sở Giao thông vận tải TP đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải có quy định quản lý riêng đối với tàu nhà hàng và phải xem là loại tàu đặc thù (thay vì hiện nay quản lý như tàu chở khách bình thường). Với loại tàu này, các cơ quan thẩm quyền cần quy định phải được lắp đặt trang thiết bị an toàn cho hành khách cao hơn so với tàu bình thường.

Thưởng nóng lực lượng cứu hộ tàu Dìn Ký

Chiều 26-5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí đã trao bằng khen và tiền thưởng nóng của UBND TP cho sáu tập thể thuộc Sở Cảnh sát PCCC và Bộ tư lệnh TP.HCM đã có thành tích xuất sắc tham gia cứu hộ vụ chìm tàu Dìn Ký trên sông Sài Gòn thuộc tỉnh Bình Dương và 66 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thuộc sáu tập thể trên.

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục khám nghiệm hiện trường tàu BD 0394 của khu du lịch Dìn Ký. Tuy nhiên, sau khi lai dắt về cảng Bà Lụa (phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương), tàu này lại tiếp tục bị ngập nước ở tầng 1 khiến công tác khám nghiệm gặp khó khăn. Theo cơ quan điều tra, vết thủng dưới đáy tàu khá dài nên không thể bịt lại được. Cũng có nhiều khả năng do bị lật úp nên tàu bị va đập mạnh dẫn đến hư hỏng nặng.

* Ngày 26-5, ông Dương Hữu Nhật - phó giám đốc đoạn quản lý đường sông số 10 (thuộc Cục Đường thủy nội địa VN) - cho biết trên luồng sông Sài Gòn nơi tàu Dìn Ký bị chìm có độ sâu 17-19m, thậm chí có nơi sâu đến 21m và khu vực này không có bất kỳ chướng ngại vật nào như đá ngầm. Vì vậy tại khu vực này, đoạn quản lý đường sông số 10 không lắp đặt biển cảnh báo chướng ngại vật. Hơn nữa, trong hồ sơ bình đồ được lập vào năm 2004 cũng chưa phát hiện chướng ngại vật nào trên tuyến sông Sài Gòn ở khu vực tàu Dìn Ký bị chìm.

Đoạn quản lý đường sông số 10 khẳng định sông Sài Gòn không có đá ngầm, chỉ có sông Đồng Nai mới có nhiều đá ngầm. Do đáy luồng sông Sài Gòn chủ yếu là đất cát nên có nhiều đơn vị khai thác cát làm lòng sông sâu hơn.

Xem thêm tin bài vụ việc

Đại tang ở Kỳ Giang I Đã tìm thấy thi thể bé Phạm Xuân Khánh I Đại tang ở Kỳ Giang I Tàu hết hạn đăng kiểm, bến không phép I Tường thuật đêm 20, rạng sáng 21 I Trục vớt nhà hàng nổi tìm thi thể cuối cùng I Trắng đêm tìm nạn nhân thứ 16 I Đêm nay chắc con lạnh lắm I Chưa có quy định quản lý tàu nhà hàng | Dìn Ký Cầu Ngang nhận trách nhiệm I "Quản lý tàu du lịch quá lỏng lẻo, khó quy trách nhiệm"

N.ẨN - A.THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên