10/04/2012 04:15 GMT+7

Bé gái mang khối u to đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 2

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Hơn 3g sáng 9-4, bé Nguyễn Thị Loan (8 tuổi, Lâm Đồng), bé gái có khối u khổng lồ ở chân, đã được gia đình đưa đến nhập khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Read this on Tuoitrenews.vnBé gái 8 tuổi mang khối u khổng lồ ở chân

ohSVhhJT.jpgPhóng to

Em Nguyễn Thị Loan được theo dõi và chăm sóc tại khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh: MINH ĐỨC

TS.BS Trương Quang Định, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, cho biết ngay sáng 9-4, bệnh viện đã có cuộc hội chẩn sơ bộ. Qua thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi bị loạn sản mô bẩm sinh ở vùng đùi, cẳng bàn chân bên trái ăn lan lên vùng hông, lưng bên trái. Đồng thời các bác sĩ cũng phát hiện bất thường về hình thể bên ngoài ở cơ quan sinh dục của bé Loan.

Trong ngày, các bác sĩ đã chụp MRI và một số xét nghiệm sinh hóa, di truyền để chẩn đoán chính xác bệnh cho bé Loan. Sau khi có các kết quả xét nghiệm, dự kiến ngày 11-4 bệnh viện sẽ hội chẩn trong toàn bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Tám, 30 tuổi, mẹ của bé Loan, kể trong nước mắt trước khi đi điều trị, bé Loan vẫn đi học bình thường. Mỗi lần bị bạn học trêu chân trái của bé Loan to, bé lại hỏi: “Mẹ ơi sao chân con lại to vậy?”. Những lúc ấy chị Tám thấy rất thương con nhưng không biết phải làm gì để giúp con. Cả gia đình chị rất mừng và đặt nhiều hi vọng vào lần điều trị này.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên