18/12/2016 15:49 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ “khẩn cấp” dân vùng “rốn” lũ

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Chiều 18-12, đại diện báo Tuổi Trẻ đã đến vùng rốn lũ huyện Đại Lộc, Quảng Nam để chia sẻ những khó khăn của người dân ở đây sau đợt mưa lũ gây thiệt hại nặng nề vừa qua.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho người dân xã Đại Cường - Ảnh: TẤN LỰC
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho người dân xã Đại Cường - Ảnh: TẤN LỰC

Tại đây đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng (bao gồm gạo, mì tôm, nước đóng chai) từ bạn đọc báo hỗ trợ cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do lũ tại xã Đại Cường, huyện Đại Lộc.

Những suất quà này tuy không lớn về mặt vật chất, tuy nhiên đã động viên, chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát của người dân vùng rốn lũ.

Bà Nguyễn Thị Gọn (50 tuổi, thôn Quảng Đại, xã Đại Cường) cho biết vừa rồi nước lũ ngập nhà bà khoảng 1,5m, hơn 10 sào gồm chuối, đậu, ớt bị ngập lũ và hư hỏng gần như hoàn toàn.

"Tiền giống mua của đại lý để trồng hơn 10 triệu đồng giờ chưa có tiền trả. Gia đình hiện giờ khó khăn chồng chất. Nay nhận được những phần quà hỗ trợ bạn đọc báo Tuổi Trẻ gia đình vui lắm” - bà Gọn chia sẻ.

Người dân xã Đại Cường nhận quà - Ảnh: LÊ TRUNG
Người dân xã Đại Cường nhận quà - Ảnh: LÊ TRUNG

Ông Nguyễn Ngọc Phương - phó chủ tịch UBND xã Đại Cường - cho biết xã Đại Cường nằm trong vùng rốn lũ của huyện nên chịu thiệt hại nặng nề nhất. Thống kê trong những đợt lũ vừa qua trên địa bàn xã Đại Cường có hơn 50% nhà dân bị ngập lũ sâu từ 1-2m. Gần 100ha hoa màu, rau quả các loại được bà con trồng cũng bị lũ gây thiệt hại lớn, khiến người dân mất trắng. 

Cùng ngày đại diện báo Tuổi Trẻ tại Trung Trung bộ đã trao 300 suất quà để chia sẻ với bà con bị thiệt hại lũ lụt ở ba huyện Đại Lộc, TP Hội An và Điện Bàn.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên