16/11/2012 16:47 GMT+7

Bán đấu giá mũ và gậy của vua hề Charlie Chaplin

MỘC MIÊN (Theo AFP)
MỘC MIÊN (Theo AFP)

TTO - Nhà đấu giá Bonhams sẽ tổ chức bán đấu giá chiếc mũ quả dưa và cây gậy batoong biểu tượng của vua hề Charlie Chaplin tại Los Angeles, Mỹ vào ngày 18-11.

Bán đấu giá phim hiếm của Charlie Chaplin

sWxNWHIi.jpgPhóng to
Hình ảnh nhân vật Little Tramp cùng với chiếc mũ quả dưa và cây gậy batoong đã trở thành hình tượng điện ảnh - Ảnh: Blogspot

Theo thông báo của Bonhams, cả hai phục trang nổi tiếng gắn liền với hình ảnh nhân vật Little Tramp (Kẻ lang thang) lừng danh do Charlie Chaplin thủ vai này đều còn “khá tốt” và dự kiến sẽ thu về 40.000 - 60.000 USD.

Theo giai thoại, Charlie Chaplin đã nghĩ ra nhân vật Little Tramp và trang phục cho nhân vật này trong một buổi chiều mưa tháng 2-1914.

Những phục trang của Little Tramp được vua hề thu thập tại một phòng thay đồ nam trong một studio ở Hollywood. Bao gồm một chiếc quần rộng thùng thình của diễn viên kịch câm Fatty Arbuckle, một đôi giày có size 14, chiếc mũ của bố vợ Fatty Arbuckle, bộ ria mép của một diễn viên khác và cây gậy tre dài 81cm được khắc dòng chữ “CCLT 36” bằng mực đen (tức Charlie Chaplin Little Tramp).

Cùng với chiếc mũ và cây gậy của Charlie Chaplin, nhà đấu giá Bonhams cũng tổ chức đấu giá nhiều vật phẩm biểu tượng của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong số đó có một bức thư viết tay của huyền thoại âm nhạc John Lennon (ước tính có giá 18.000 - 22.000 USD) kèm theo một bản vẽ khỏa thân chính ông và vợ Yoko Ono.

Một số kỷ vật khác của nhóm The Beatles cũng sẽ được rao bán, bao gồm tập ảnh bốn thành viên ban nhạc trước buổi diễn ở Hollywood Bowl năm 1964 (giá ước tính 4.500 - 6.500 USD).

Ngoài ra còn có một cây kèn saxophone thuộc sở hữu của huyền thoại nhạc jazz Charlie Parker (dự kiến thu về 22.000 - 26.000 USD), ba bức tranh sơn dầu trừu tượng còn nguyên chữ ký của đại danh ca Frank Sinatra và nhiều đồ vật liên quan tới huyền thoại tóc vàng Marilyn Monroe… cũng sẽ được mang ra đấu giá.

MỘC MIÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên