20/10/2016 09:39 GMT+7

Audio 20-10: ​Không để người dùng nước mắm hoang mang

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - San sẻ ân tình với bà con vùng lũ, 3 phi công hi sinh, không đầu hàng số phận, căn bệnh mang tên “ám ảnh sợ hãi”, xe cảnh sát lao vào đoàn biểu tình chống Mỹ ở Manila... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Nỗi đau từ tai nạn giao thông

3 phi công trong vụ máy bay rơi ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã tử nạn; Bão số 7 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới; Thầy trò ở Quảng Bình còng lưng dọn trường lớp sau lũ dữ; Cẩu tháp đổ sập đè lên nóc nhà dân ở Hà Nội; Đường Bắc đảo Phú Quốc lầy lội, phà Thạnh Thới chuyển xuống cảng Vịnh Đầm; Bắt nhóm môi giới bán dâm giá 500 USD;...

Phải làm rõ “nghi án” nước mắm có asen

Thông tin của VINASTAS công bố ngày 17-10: gần 70% mẫu trong 150 mẫu được kiểm tra có tổng hàm lượng asen (thạch tín) không đạt so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế đã khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. 

Thông tin công bố kết quả kiểm nghiệm không rõ ràng có thể ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu nước mắm. Trong ảnh: một hãng sản xuất nước mắm truyền thống tại Phú Quốc, Kiên Giang - Ảnh: Hữu Khoa

San sẻ ân tình với bà con vùng lũ 

Mấy ngày nay, phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ có nhiều người đến. Đó là những người Sài Gòn tốt bụng đến quyên góp cho đồng bào vùng lũ. Nhiều bạn đọc đến đóng góp mà mắt mũi đỏ hoe...

Người dân làng Trằm Mé, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nhận quà cứu trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ chiều 19-10 - Ảnh: Tấn Vũ

TP.HCM chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt

Đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải vất vả chóng chọi với thiên tai, lũ lụt trong những ngày qua. Sự mất mát về tài sản, tính mạng là không thể đo điếm được, hiện tại cuộc sống của họ đang trong cảnh “màn trời chiếu đất” rất cần sự chung tay của cộng đồng để chia sẻ phần nào khó khăn

Tìm thấy xác trực thăng, 3 phi công hi sinh

Chiều 19-10, thi thể của ba phi công hi sinh trong vụ máy bay trực thăng EC130, số hiệu VN 8632 rơi đã được đưa về Bệnh viện 175 (TP.HCM) để làm lễ truy điệu, an táng.

Từ trái sang: Thiếu tá Dương Lê Minh, Thượng úy Đặng Dình Duy và Thượng úy Nguyễn Văn Tùng - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ quốc phòng
Từ trái sang: Thiếu tá Dương Lê Minh, Thượng úy Đặng Dình Duy và Thượng úy Nguyễn Văn Tùng - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ quốc phòng

Không để người dùng nước mắm hoang mang

Sau khi thông tin về asen được công bố, một số nhà phân phối buộc nhà cung cấp cam kết chất lượng khi đưa hàng vào tiêu thụ. 

Du khách chọn mua nước mắm của cơ sở Khải Hoàn khi đến Phú Quốc du lịch - Ảnh: Hoàng Trung

Xã làm liều, dân mất quyền lợi suốt 22 năm

Xã lấy đất quy hoạch thương mại - dịch vụ đem bán đấu giá đất ở, rồi tự làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để cấp cho dân, hứa hai năm sau sẽ cấp sổ đỏ chính thức. Nhưng đã 22 năm qua người dân vẫn mòn mỏi chờ đợi.

Người dân ở khu dân cư Bàu Chợ bức xúc vì bỏ tiền mua đất của xã đã 22 năm nhưng bị mất quyền lợi

Không đầu hàng số phận 

Hôm nay, 20-10, học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2016 trao cho các tân sinh viên nghèo khu vực Đông Nam bộ - những người đầy nghị lực, không đầu hàng số phận, càng gặp chông gai càng vươn tới. 

Ngô Thị Huyền (phải) dạy kèm tại nhà một học sinh lớp 12 ở Q.1

Người chế tạo thành công đạn xuyên thép

Lần đầu tiên Việt Nam chế tạo thành công đạn xuyên thép 7,62x54mm dùng trên súng K53. Loại đạn này hiện đã và đang được quân đội sản xuất hàng loạt. 

Đại úy Mai Thanh Uyên (bìa trái) trao đổi công việc cùng hai đồng nghiệp - Ảnh: MẠNH CHIẾN

Kỳ 2: Lãnh tụ bất tử

“Một nhà báo Hàn Quốc khi đến thăm tượng đài đã hỏi rằng bức tượng nặng bao nhiêu tấn. Một em thiếu niên trả lời rằng bức tượng nặng bằng cả tình cảm của người dân Triều Tiên dành cho lãnh tụ cộng lại.

Tranh hoành tráng về lãnh tụ làm điểm nhấn của một khu đô thị ở Bình Nhưỡng - Ảnh: THÁI LỘC

Tránh xe máy dưới lòng đường, người phụ nữ chết thảm sau va chạm với xe bồn

Một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trưa nay 19-10 trên đường Huỳnh Tấn Phát huyện Nhà Bè, TP.HCM giữa xe bồn chở nhiên liệu và xe máy khiến một phụ nữ chết thảm.

Sáng tạo từ “bám lớp, bám trường”

Đó là điểm khác biệt của đợt tuyên dương 126 thầy cô giáo và 126 học sinh tiêu biểu vừa được Bộ GD-ĐT trao thưởng vào ngày 19-10.

Các thầy cô giáo, học sinh tại buổi lễ - Ảnh: Chí Tuệ

Cô hiệu trưởng đưa nhà sàn Bác Hồ vào trường học

Từ những gương mặt giáo viên tiêu biểu được Bộ GD-ĐT vinh danh, Tuổi Trẻ đã gặp gỡ hai cô giáo Trần Thị Năm và Huỳnh Miêu Kha, hai tấm gương hết lòng vì học trò.

Giáo viên hướng dẫn cho các em học sinh về ngôi nhà sàn của Bác Hồ tại Trường Nguyễn Văn Siêu trong một tiết học giáo dục ngoài giờ - Ảnh: Hữu Khoa

Căn bệnh mang tên “ám ảnh sợ hãi”

Chị N.T.H., 27 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội, cho biết chị lấy chồng được hơn một năm nhưng mỗi lần vợ chồng “gần gũi” chị đều buộc chồng “dạo chơi” bên ngoài, không cho tiến sâu hơn vì... sợ đau. 

Bác sĩ tư vấn sức khỏe cho phụ nữ mang thai tại Bệnh viện Hùng Vương - Ảnh: Hữu Khoa
Bác sĩ tư vấn sức khỏe cho phụ nữ mang thai tại Bệnh viện Hùng Vương - Ảnh: Hữu Khoa

Chưa có “món ngon” cho du khách đến TP.HCM

“Kéo xe bằng mắt, chọt trái dừa bằng ngón tay… được xem là “văn hóa nghệ thuật” đặc trưng của TP để phục vụ du khách quốc tế? Tôi xem căng thẳng đến dựng cả tóc, không còn tâm trí thưởng thức, huống hồ du khách” - giám đốc một công ty lữ hành chia sẻ.

Du khách nán lại chụp ảnh với các nghệ sĩ của À Ố show phiên bản Teh Dar. À Ố show là một trong những chương trình văn hóa phục vụ du lịch khá thành công hiện nay nhưng cũng chưa thể thu hồi vốn - Ảnh: Facebook A O Show - Lune Production

Đấu giá sách vì miền Trung

Hàng loạt sách quý hiếm từ các bộ sưu tập sách tư nhân đang được cư dân mạng đấu giá, nhằm chung tay gây quỹ ủng hộ bà con miền Trung bị bão lũ.

Quyển Văn mới được bán với giá 5 tạ gạo tại "sàn" Nguyễn Thế Bách, hai tập thơ của Khương Hữu Dụng - Ảnh: NTB - SCHT - QSMT

TPHCM: Bắt nhóm môi giới bán dâm giá 500 USD

Công an TP.HCM vừa bắt 4 cô gái được xác định tham gia đường dây mại dâm giá 500 USD do một cô ca sĩ nghiệp dư cầm đầu.

Những bông hoa giữa đời

Họ là những người phụ nữ đầy nghị lực, bản lĩnh, có lý tưởng để đeo bám, để tự tin đứng giữa đời. Và họ cũng là những người phụ nữ đầy lòng trắc ẩn, mang tình yêu thương, sự dịu dàng đến những người còn khó khăn xung quanh để cuộc sống nở hoa.

Chị Pang Mỹ Linh (trái) hướng dẫn học viên trong lớp “vỡ lòng” - Ảnh: Vũ Thủy

Trung Quốc “đi đêm” chạy trường ở Mỹ

Hãng tin Reuters vừa có bài điều tra công phu về đường dây hối lộ để dễ dàng đưa học sinh Trung Quốc vào nhập học tại các trường đại học ở Mỹ.

Buổi tốt nghiệp ở ĐH Southern California tại TP Los Angeles. Trường USC được cho là đã nhận tài trợ từ Dipont - Ảnh: Reuters

Xe cảnh sát lao vào đoàn biểu tình chống Mỹ ở Manila

Ngày 19-10, một cuộc biểu tình chống Mỹ với sự tham gia của khoảng 1.000 người đã nổ ra bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Manila của Philippines. Theo nhật báo Inquirer, cảnh sát đã dùng đến hơi cay và vũ lực để giải tán biểu tình. Nhiều người bị thương do bạo lực bùng phát, ít nhất 29 người bị bắt.

Một người biểu tình bị bắt giữ ngày 19-10 - Ảnh: Reuters

Quảng Nam triệt phá đường dây cá độ bóng đá bạc tỷ

Ngày 18-10, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết vừa thực hiện khám xét và bắt khẩn cấp một đường dây cá độ bóng đá với số tiền khoảng 2 tỉ đồng và bắt tạm giam 7 đối tượng.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên