17/10/2016 11:13 GMT+7

Audio 17-10: ​Nỗi mong mỏi của người bị bắt oan

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Tuổi Trẻ cứu trợ khẩn cấp vùng rốn lũ, vẫn sốt luyện trắc nghiệm toán, nỗi mong mỏi của người bị bắt oan, Monsanto ra tòa ở The Hague, Cuộc bầu cử “bị tấn công”... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Bất cập việc thu mua sữa bò tươi ở Sóc Trăng

Cập nhật về tình hình mưa lũ ở khu vực Bắc Trung Bộ; Sương mù xuất hiện dày đặc ở TPHCM, có thể gây ảnh hưởng sức khoẻ; Nghi phân bón kém chất lượng, nhà vườn đề nghị quản lý thị trường vào cuộc; Phát hiện nhiều hiện vật khi tìm lăng mộ Vua Quang Trung; Tập huấn phòng chống tội phạm ngáo đá; Bắt đối tượng chiếm đoạt 34 lượng vàng của dượng rể là những thông tin chính trong chương trình.

Căn nhà nổi trong rốn lũ

Rời chiếc xuồng trở về từ rốn lũ Tân Hóa (Quảng Bình), câu nói của ông chủ tịch xã này làm chúng tôi ám ảnh: “Nếu dân không sáng kiến làm nhà bè, chắc người chết nhiều lắm vì nước về trong đêm nhanh chưa từng thấy”.

Người dân phải leo lên nóc nhà tránh lũ - Ảnh: HỮU KHÁ

Đại biểu Quốc hội không thể đứng ngoài cuộc    

“Muốn có chính phủ kiến tạo phải có quốc hội kiến tạo, các đại biểu Quốc hội phải mang tinh thần tiến công vào nghị trường để giám sát và chung tay thúc đẩy quá trình kiến tạo đó của Chính phủ”.

ĐBQH Trần Anh Tuấn - quyền viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bắc Trung bộ: nguy cơ lũ chồng lũ

Theo nhận định của cơ quan dự báo khí tượng, bão Sarika (bão số 7) đang hướng vào nước ta, có thể uy hiếp các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên - Huế, đồng thời tiếp tục gây ra mưa lũ ở các tỉnh Bắc Trung bộ. 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến với 17 tỉnh thành duyên hải từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và 5 tỉnh ở đồng bằng Bắc bộ chiều 16-10 để bàn giải pháp ứng phó với bão số 7 - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Tuổi Trẻ cứu trợ khẩn cấp vùng rốn lũ

Chiều 16-10, các phóng viên và cộng tác viên Tuổi Trẻ  tại Quảng Bình và Hà Tĩnh đã thực hiện chuyến cứu trợ khẩn cấp đầu tiên cho đồng bào vùng lũ.

Người dân vùng Cồn Nâm, cồn nổi nằm tách biệt giữa sông Gianh (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), mang xe kéo ra mép sông kéo hàng cứu trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: QUỐC NAM

Lũ ngập đến nóc nhà tại rốn lũ Tân Hoá

Trong ngày 16-10, trời ngớt mưa nhưng tại vùng rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, nước vẫn ngập mênh mông, nhiều nhà dân ngập tới nóc.

Phía sau chuyện “cướp nghêu”...

Lại tái diễn hàng ngàn người “cướp nghêu” khi một số bãi nghêu tự nhiên được một số nhóm người chốt giữ, người dân bình thường kêu mất kế sinh nhai…

Hàng ngàn người dân tranh bắt nghêu trên bãi bồi mũi Cà Mau - Ảnh: T.Trình

VN trở thành trung tâm chế biến thủy sản thế giới

Nhiều doanh nghiệp (DN) thủy sản của VN đang nhập nguyên liệu từ các nước về để tinh chế, xuất khẩu. VN đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng thủy sản của thế giới.

Chế biến tôm xuất khẩu tại một nhà máy chế biến thủy sản ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) - Ảnh: Chí Quốc

Không dân hỗ trợ, không giữ được rừng

Thông tin Dân vây bắt gỗ lậu, kiểm lâm “sợ không tới” (Tuổi Trẻ ngày 14-10) đã thu hút hơn 100 ý kiến bàn luận của bạn đọc. Dưới đây là góc nhìn của người trong ngành - một cán bộ kiểm lâm.

Công an xử lý vụ xe gỗ mà người dân xã Ea Sol (huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) chặn được vào đêm 12-10 - Ảnh: M.C.

Ở đâu làm chậm, cứ gọi cho Thủ tướng

Phát biểu tại lễ phát động chương trình Thanh niên khởi nghiệp do Trung ương Đoàn tổ chức sáng 16-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc truyền nhiệt huyết cho các bạn trẻ khi cho biết Đảng, Chính phủ hoan nghênh và ủng hộ chương trình khởi nghiệp của thanh niên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng sản phẩm nông sản sạch của Trung tâm hỗ trợ thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Kỳ 5: Từ lề đường tới ánh đèn sân khấu 

Từ một người thợ cắt tóc, bỗng dưng nhảy sang hát kẹo kéo, rồi bỏ tiền túi ra quay video ca nhạc (MV) và mạnh dạn đi thi truyền hình thực tế. Đùng một cái, “hot boy kẹo kéo” Bùi Vĩnh Phúc trở thành ca sĩ, ra MV liên tục và được mời đi lưu diễn khắp cả nước với giá catsê bạc triệu.

Từ hát lề đường, Bùi Vĩnh Phúc đã bước lên ánh đèn sân khấu - Ảnh: Hữu Khoa

Rơi xuống hố nước sâu, một phụ nữ tử vong

Sáng 16-10, gia đình cùng bà con tại thôn 4 (xã Ea Hu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã đến chia buồn với gia đình chị Lê Thị Kim Anh (31 tuổi), người phụ nữ đã bị rơi xuống hố sâu và chết đuối thương tâm vào ngày 15-10.

Lớp học tiếng Anh đặc biệt

Cứ chiều thứ sáu mỗi tuần, khi tiếng trống tan trường vừa dứt thì em Nguyễn Hữu Chính, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Phú Mậu, lại không chạy vội về nhà mà cùng các bạn khác tập trung tại nhà sinh hoạt cộng đồng để... học tiếng Anh và uống sữa đậu nành miễn phí.

Các em học sinh được học tiếng Anh và uống sữa đậu nành miễn phí tại lớp học của cô Hòa - Ảnh: NHẬT LINH

Vẫn sốt luyện trắc nghiệm toán

Bộ GD-ĐT khẳng định thí sinh vẫn ôn tập theo kế hoạch bình thường, không có gì xáo trộn khi phương án thi THPT quốc gia được công bố, nhưng nhiều học sinh lớp 12 tại Hà Nội vẫn đi tìm sự yên tâm bằng việc học thêm.

Một trung tâm ôn luyện thi đại học trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Đừng tin “bảo hành phẫu thuật trọn đời”

Sau khi Tuổi Trẻ ngày 6-10 đăng bài viết “Mặt, mũi biến dạng vì... phẫu thuật thẩm mỹ”, nhiều bạn đọc rất quan tâm đến vấn đề này và muốn biết làm sao tránh được những rủi ro khi đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng - Ảnh: HỮU KHOA

Thắp lửa nhân ái qua những bức ảnh 

Sau gần một năm phát động, cuộc thi phóng sự ảnh “Việt Nam - Đất nước - Con người” 2016 do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức đã khép lại với 875 phóng sự ảnh dự thi của 299 tác giả.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Điệp với bé Ngọc Nữ, ảnh trong phóng sự ảnh Người mẹ bán xôi và đứa con nuôi ung thư - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Bắt đối tượng tàng trữ ma túy đá

Nhận tin báo của quần chúng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang Nguyễn Ngọc Thành (32 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nỗi mong mỏi của người bị bắt oan

Cách đây 25 năm, một người đàn ông bị bắt oan và ghép cho tội “giết người, cướp tài sản”. Nạn nhân tỉnh dậy, khai ra hung thủ thật sự của vụ án. Ông được thả...

Ông Dương Văn Thắng mong mỏi có được thẻ căn cước công dân như bao người khác - Ảnh: Uyên Trinh
Ông Dương Văn Thắng mong mỏi có được thẻ căn cước công dân như bao người khác - Ảnh: Uyên Trinh

Monsanto ra tòa ở The Hague

Tập đoàn hóa chất khổng lồ của Mỹ đã bị đưa ra Tòa án công dân quốc tế tại The Hague (Hà Lan) trong hai ngày cuối tuần. Dĩ nhiên phía Monsanto không có mặt để dự tòa.

Phiên tòa chống Monsanto tổ chức tại TP The Hague ngày 15-10 - Ảnh: Twitter
Phiên tòa chống Monsanto tổ chức tại TP The Hague ngày 15-10 - Ảnh: Twitter

Cuộc bầu cử “bị tấn công”

Cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 có lẽ sẽ đi vào lịch sử nước Mỹ như một sự kiện “kỳ quặc” có một không hai với sự tham gia của… Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ứng viên Donald Trump (thứ hai từ trái sang) tham gia một sự kiện với cộng đồng người gốc Ấn Độ ở Mỹ tại TP Edison, bang New Jersey ngày 15-10. Trong những ngày này, có tin bà Hillary nghỉ ngơi vài ngày chờ đối thủ sa chân - Ảnh: Reuters

Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Ngày 16 - 10, cơ quan CSĐT công an huyện Cư M'gar - tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng trộm cắp xe máy.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên