11/06/2013 09:36 GMT+7

Rostec Technologies: Nga bán SU-35 cho Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tập đoàn công nghệ Nga Rostec Technologies tiết lộ Nga sẽ ký hợp đồng bán máy bay chiến đấu SU-35 cho Trung Quốc.

Trung Quốc chi nhiều tỉ USD mua tàu ngầm, máy bay Nga

W40YbU86.jpgPhóng to
Máy bay chiến đấu SU-35 của Nga - Ảnh: Defense Industry Daily

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời tổng giám đốc Rostec Technologies Sergei Chemezov tiết lộ cuối năm nay Matxcơva sẽ kết thúc đàm phán với Bắc Kinh về việc bán máy bay chiến đấu hiện đại SU-35 cho phía Trung Quốc.

Nguồn tin Interfax cho biết hôm 6-6, một phái đoàn của Bộ Tư lệnh không quân Trung Quốc đã đến thăm Nga và xem một màn trình diễn của các máy bay SU-35 tại căn cứ không quân Kubinka ở ngoại ô Matxcơva. Các đại diện Trung Quốc đánh giá cao chất lượng của loại máy bay này.

Dự kiến Nga có thể sẽ bán cho Trung Quốc 24 chiếc SU-35. Sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Nga hồi tháng 3, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng đưa tin Nga sẽ bán máy bay chiến đấu và tàu ngầm lớp Lada cho Trung Quốc.

Tuy nhiên sau đó truyền thông Nga bác tin này. Theo một số tờ báo Nga, Bộ Quốc phòng Nga lo ngại Trung Quốc sẽ sao chép bất hợp pháp thiết kế và công nghệ của máy bay SU-35.

Máy bay chiến đấu SU-35 giá khoảng 40-65 triệu USD/chiếc, đạt tốc độ tới 2.390 km/g, được trang bị nhiều loại tên lửa, bom, rốckét hùng mạnh. Đây được xem là một trong những loại máy bay chiến đấu hiệu quả nhất thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Trung Quốc vũ khí SU35