11/04/2014 08:19 GMT+7

Doanh nghiệp thiệt đơn thiệt kép vì thủ tục

D.N.HÀ - Đ.DÂN
D.N.HÀ - Đ.DÂN

TT - Sáng 10-4, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo UBND TP.HCM và các sở ngành với các doanh nghiệp (DN) bất động sản trên địa bàn, nhiều DN bức xúc rằng giải quyết thủ tục quá chậm khiến chủ đầu tư thiệt đơn thiệt kép.

Bất động sản: cùng liên kết để giảm khóKhông được “ngâm” quá 15 ngày Bất động sản phục hồi chậm sẽ tốt hơn

Bà Nguyễn Thị Như Loan, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, cho biết dự án 90ha ở xã Phước Kiểng, H.Nhà Bè đã bồi thường được 82% diện tích đất. Còn 18%, DN này xin UBND H.Nhà Bè hỗ trợ bồi thường nhưng chính quyền trả lời chưa có chính sách. Ông Lê Ngọc Tú, giám đốc Công ty Bình Dân, cho biết dự án nhà ở tại P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức) được UBND quận đặt hàng để tái định cư cho người dân bị giải tỏa, nhưng sau đó không có nhu cầu nên xin UBND TP cho công ty bán ra thị trường. Tuy nhiên, hơn một năm nay dự án còn bị “treo” do chưa nhận được trả lời.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo Sở Xây dựng lập quy trình thực hiện thủ tục cho một dự án với những nội dung cụ thể như: ai, làm việc gì, thời gian bao lâu, làm sai bị chế tài ra sao... “Lâu nay quy định có nhưng người làm sai không bị ai xử lý gì. Đâu đó vẫn còn tình trạng hôm nay yêu cầu DN bổ sung hồ sơ này, ngày mai yêu cầu bổ sung hồ sơ khác. Phải tuyệt đối chấm dứt tình trạng này, cán bộ nào làm sai sẽ bị xử lý nghiêm” - ông Tín chỉ đạo.

D.N.HÀ - Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên