29/03/2012 22:09 GMT+7

Hơn 300 cảnh sát bảo vệ phiên xử Lê Văn Luyện

HOÀNG ĐIỆP - VietnamPlus
HOÀNG ĐIỆP - VietnamPlus

TTO - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết hơn 300 Cảnh sát các lực lượng giao thông, cơ động, trại giam, hỗ trợ tư pháp… đã được huy động đảm bảo công tác an ninh phiên tòa phúc thẩm xử Lê Văn Luyện ngày 30-3.

Thượng tôn pháp luật hay xử mạnh để răn đe?Lê Văn Luyện: "Tôi không bị oan"Lê Văn Luyện lãnh 18 năm tù

Theo đó, có khoảng 200 cán bộ chiến sĩ bảo vệ vòng trong (khu vực từ cổng Tòa án trở vào phòng xét xử) và 100 chiến sĩ bảo vệ ở vòng ngoài, chốt chặn các tuyến đường dẫn đến tòa án, ngăn ngừa sự phấn khích của người dân, tạo điều kiện cho phiên toà diễn ra an toàn tuyệt đối.

Ngày 29-3, gia đình cháu Bích đã khẳng định cháu Bích (nhân chứng duy nhất của vụ án) sẽ không tham dự phiên tòa phúc thẩm xét xử Lê Văn Luyện (hung thủ sát hại vợ chồng và con gái chủ tiệm vàng Ngọc Bích, thị trấn Sàn, Lục Nam). Theo gia đình cháu Bích, hiện nay cháu vẫn còn sợ phải đối mặt với kẻ sát nhân hãm hại cả gia đình mình.

Phiên tòa dự kiến diễn ra khoảng 8g sáng 30-3, tại hội trường số 2 Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang.

C42eEzGg.jpgPhóng to
Lê Văn Luyện tại tòa - Ảnh: TTO

Theo luật sư Nguyễn Văn Huỳnh - một trong hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại, đến nay luật sư đã động viên gia đình đưa cháu Nguyễn Ngọc Bích, nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ án, đến tòa với tư cách là nhân chứng và bị hại.

Tuy nhiên, trao đổi với PV TTO chiều 29-3, ông nội và bác ruột cháu Bích cho biết không muốn cháu có mặt ở tòa trong phiên xử sáng 30-3.

Dự kiến gia đình bị hại đề nghị hội đồng xét xử làm rõ một số nghi vấn liên quan đến số vàng bị mất, số người tham gia vụ án thông qua lời khai của cháu Bích và những chứng cứ thu thập được tại hiện trường.

Ngoài Lê Văn Luyện là bị can chính trong vụ án còn có các bị can liên quan như: Lê Văn Miên (bố Luyện), Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện), Lê Thành Nghi (chú rể của Luyện ở Lạng Sơn), Trương Văn Hợp và Dương Thị Lược (bố mẹ của Trương Thanh Hồng).

Trước đó, vào ngày 11-1, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Lê Văn Luyện mức án 18 năm tù về tội giết người, 18 năm tù cho tội cướp tài sản, 9 tháng tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo quy định của pháp luật, Luyện gây án khi chưa đến tuổi thành niên (17 tuổi, 10 tháng, 6 ngày) nên tổng hợp các hình phạt không quá 18 năm tù.

HOÀNG ĐIỆP - VietnamPlus
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên