30/10/2014 14:51 GMT+7

Gần 600 "bàn tay" gửi về cho bệnh nhi ung thư

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Chỉ sau 3 ngày phát động đã có gần 600 "bàn tay" gửi về để ghép lại thành đóa hoa hướng dương khổng lồ cho các bệnh nhi ung thư.

Các tình nguyện viên chuẩn bị cho ngày hội chính

 

Góp những bàn tay ý nghĩa

Hình ảnh “Bàn tay nắm lấy bàn tay” được lan tỏa bằng cách hashtag #cunggopbantay và tag bạn bè trên Facebook đã thu hút cộng đồng mạng chung tay góp sức.

Với mỗi bàn tay ngộ nghĩnh gửi về cho chương trình là một thông điệp khác nhau. Bàn tay của bạn Hiền Hòa trong nhóm Chắp cánh ước mơ có màu sắc đáng yêu và thông điệp rất ý nghĩa: “Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời và hạnh phúc luôn mỉm cười với những người mạnh mẽ, lạc quan”.

Ở những nơi xa xôi luôn có những người hướng về hoạt động, chị Nguyễn Ngọc Thơ (bang New Jersey, Mỹ) gửi bàn tay của mình đến với chương trình với lời nhắn gửi rất cảm động “ở một nơi xa quê lắm nhưng vẫn có một bàn tay sẽ đặt lên hàng ngàn bàn tay để tiếp thêm sức mạnh, ý chí cho các em thơ. Chúc cho các con luôn rạng rỡ nụ cười và ánh mắt rạng ngời hạnh phúc”.

Chủ nhật 2-11 này tại ngày hội Hoa hướng dương, chương trình “Ước mơ của Thúy” sẽ trao hơn 120 suất học bổng đặc biệt: người nhận là những bệnh nhi ung thư đã ngoan cường chiến đấu và chiến thắng căn bệnh tai ác, tiếp tục đến trường.

Ban tổ chức dự kiến cần 3.200 bàn tay để ghép lại thành đóa hoa hướng dương.

"Bàn tay" của chị Nguyễn Ngọc Thơ (bang New Jersey, Mỹ) gửi về chương trình

Radio “Những con chữ yêu thương”

Trong lần phát thanh với chủ đề Những con chữ yêu thương kỳ 5 của Radio “Nhật ký hướng dương” được phát trên fanpage “ƯỚC MƠ CỦA THÚY”, những câu chuyện về những cố gắng đến trường của Thúy sau những ca phẫu thuật đoạn chi cùng ước mơ sẽ có một lớp học tại bệnh viện dành cho các bệnh nhi ung thư gây xúc động người nghe.

Trích một đoạn Thúy từng chia sẻ: “Chưa biết mình sẽ mất bao lâu để học xong lớp 12, nhưng mình quyết tâm phải có tấm bằng tốt nghiệp THPT và còn thi ĐH nữa... Trước mặt em đang là một bức tường và em phải phá vỡ nó để vượt qua”.

Sự khát khao đi học của Thúy được tiếp nối từ các bệnh nhi ung thư. Em Nguyễn Khắc Lam Trường (học sinh lớp 9D Trường THCS Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ đến chương trình:

“Những ngày đầu tiên khi bước vào bệnh viện, em vô cùng thất vọng và lo sợ. Em không biết bao giờ em sẽ khỏi bệnh để được tiếp tục đi học và có một điều em biết hơn ai cả là gia đình em có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ còn phải lo cho 2 đứa em nhỏ ăn học. 

Nhưng cũng tại nơi đây em đã gặp được các cô giáo, các anh chị sinh viên đã động viên, khích lệ tinh thần em rất nhiều. Ở đây em cũng đã có những buổi học thật vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Tại đây em cũng gặp được các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ em, không những về mặt tinh thần mà còn cả vật chất trong con đường đầy trắc trở mà em đang đi”.

Mời bạn nghe radio kỳ này:

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên