28/01/2014 14:19 GMT+7

Chuyện tết của bệnh nhi qua radio Nhật ký hướng dương

 TRUNG UYÊN
 TRUNG UYÊN

TTO - Radio Nhật ký hướng dương - do tình nguyện viên chương trình "Ước mơ của Thúy" (báo Tuổi Trẻ) thực hiện - vừa giới thiệu kỳ số 3 "Có một mùa xuân như thế..." với nội dung xúc động nhân dịp tết âm lịch

LzQSTtS8.jpgPhóng to
Giao diện trang Facebook của chương trình Ước mơ của Thúy rực rỡ màu sắc tết - Ảnh chụp màn hình
Radio Nhật ký hướng dương, chủ đề "Có một mùa xuân như thế..." - Nguồn: Facebook Ước mơ của Thúy

Chương trình hiện được phát tại Facebook của "Ước mơ của Thúy" với những câu chuyện đằng sau ô cửa bệnh viện trong ngày tết và tình cảm của các tình nguyện viên.

Với trẻ thơ, còn nỗi buồn nào hơn phải đón tết nơi bệnh viện. Vậy nên, xúc động nhất trong radio có lẽ là nụ cười tươi tắn và giọng trẻ thơ của bé Đinh Hương Thơm - 12 tuổi - đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM: "Với em, năm nay lại là một năm phải đón một mùa tết buồn vì em phải điều trị hóa chất trong bệnh viện [...] Em muốn có được một cái đầm màu hồng, trên đó đính thật nhiều kim cương vì như thế trông em như một công chúa vậy [...] Đó là những điều mong ước vì năm nay em không còn được thực hiện nữa rồi".

Tâm sự của những người cha, người mẹ được cho phép đưa con về nghỉ tết; của những phụ huynh sẽ đón tết cùng con tại bệnh viện, cảm xúc của tình nguyện viên khi tổ chức bữa ăn đầu năm tại bệnh viện... cũng được sẻ chia trong chương trình.

Radio khép lại với lời chúc dành cho bệnh nhi và người thân có thêm nhiều niềm tin để chiến thắng bệnh tật và lời nhắn đến mọi người: "Hãy tin rằng có một mùa xuân với nhiều cảm xúc thăng trầm như thế vẫn đang tồn tại giữa lòng Sài Gòn".

Tại Facebook của Ước mơ của Thúy, thành viên có nick Mikhain Ivanovic PeterKhop viết: "Mong các em sẽ được ăn nhiều cái tết hơn nữa!".

Thành viên Nhan Nguyen viết: "Clip này làm mình nhớ đến 3 năm trước quá. Ngày đó cũng phải ở lại bệnh viện với cháu, đâu có được về nhà vì cháu mình là một trong những đứa trẻ bị bệnh nặng nhất. Tưởng đâu sẽ phải đón cái tết buồn tẻ trong đó rồi nhưng đâu ngờ chương trình Ước mơ của Thúy đã mang đến cho các bé và người thân của các bé bữa cơm thật đơn giản nhưng đầy đủ và ấm áp tình người, có bánh chưng, bánh tét, bánh chưng, thịt kho, tôm khô, củ kiệu, bánh trái nước ngọt... Có đầy đủ tất cả những gì mà ở nhà có, và hơn cả là những tấm lòng đầy nhiệt huyết của các bạn trẻ tình nguyện viên, bỏ những ngày mà đáng lẽ ra các bạn đi chơi xa, ở nhà nghỉ ngơi hay đang quây quần bên người thân yêu mà mang đến cho các cháu một ngày tết vui vẻ, ấm áp. Tuy bây giờ cháu mình không còn nữa, và cả những đứa trẻ ở lại vào dịp tết cùng với cháu mình cũng đã ra đi mãi mãi nhưng mình vẫn nhớ lắm cái cảm giác đón tết trong bệnh viện và biết ơn chương trình lắm".

Dịp tết Giáp Ngọ 2014, chương trình Ước mơ của Thúy đã phối hợp với nhiều đơn vị, cá nhân tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” (tặng quà, tổ chức chương trình văn nghệ, tổ chức xe đưa bệnh nhi và người thân về quê đón tết...) tại nhiều tỉnh thành.

Vào chiều 1-2 (tức mùng 2 tết), chương trình Ước mơ của Thúy sẽ tổ chức bữa ăn đầu năm tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Mời hiến máu sau tết

Chuẩn bị cho nguồn máu phục vụ bệnh nhân mùa tết Nguyên đán 2014, chương trình Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ) phối hợp Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM tổ chức ba đợt hiến máu giúp bệnh nhi ung thư.

Mời bạn đọc tham gia hiến máu từ 7g-11g ngày 9-2 và 16-2-2014, tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM (số 118 Hồng Bàng, Q.5). Đăng ký hiến máu qua chị Thanh Vy - tình nguyện viên chương trình - số điện thoại 0127.590.4294.

Khi đi hiến máu, vui lòng mang theo CMND hoặc thẻ hiến máu. Trước hiến máu tránh thức khuya, uống bia rượu, có thể ăn sáng nhẹ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ba chuyến xe đưa bệnh nhi ung thư về quê đón tết“Xuân yêu thương” cho bệnh nhi ung thư TP.HCMTạm biệt gầm giường!Thúy gặp bạn bè quốc tếNgày hội “Xuân yêu thương” cho bệnh nhân ung thư“Xuân yêu thương” đến với bệnh nhi ung thưTạm biệt gầm giường!Xuân yêu thương cho bệnh nhi ung thưNgày hội “Xuân yêu thương” cho bệnh nhân ung thưVui hội “Xuân yêu thương”“Xuân yêu thương” đến với trẻ em nghèo

 TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb) th\u1ef1c hi\u1ec7n - v\u1eeba gi\u1edbi thi\u1ec7u k\u1ef3 s\u1ed1 3 "C\u00f3 m\u1ed9t m\u00f9a xu\u00e2n nh\u01b0 th\u1ebf..." v\u1edbi n\u1ed9i dung x\u00fac \u0111\u1ed9ng nh\u00e2n d\u1ecbp t\u1ebft \u00e2m l\u1ecbch" />