05/08/2014 16:29 GMT+7

12 ngư dân Trung Quốc ngồi tù ở Philippines

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tòa án khu vực Palawan của Philippines ngày 5-8 đã kết án tù 12 ngư dân Trung Quốc do đánh bắt trái phép và gây hư hại san hô ở bãi Tubbataha.

Tàu Trung Quốc phá hủy 4.000 mét vuông san hô PhilippinesPhilippines truy tố 12 ngư dân Trung Quốc tội đánh bắt trái phép

sFYovUEo.jpgPhóng to
Tàu cá Trung Quốc khi bị mắc cạn ở bãi san hô Tubbataha - Ảnh: AFP

Inquirer.net đưa tin các ngư dân lãnh các mức án từ 6-12 năm tù giam. Tòa án cũng phạt tiền mỗi bị cáo 100.000 USD, theo công tố viên Allen Ross Rodriguez. Họ sẽ thụ án tại trạm giam Iwahig ở Palawan. Theo các thẩm phán, 12 ngư dân này đã vi phạm đạo luật cộng hòa 10067 hay Luật khu vực được bảo vệ Tubbataha năm 2009 khi vào đây đánh bắt trộm.

Tàu Trung Quốc Min Yong Lu và 12 ngư dân Trung Quốc đã đến khu vực bãi Tubbataha ngoài khơi đảo Palawan của Philippines để đánh bắt cá trái phép từ ngày 8-4-2013. Khi bắt giữ con tàu này, nhà chức trách Philippines phát hiện xác hàng trăm con tê tê, một loài động vật cần được bảo vệ theo quy định quốc tế. Ngoài ra, khi bị mắc cạn ở bãi Tubbataha, tàu này đã hủy hoại gần 4.000m2 san hô có tuổi đời hàng trăm năm.

Công tố viên Rodriguez cho biết các ngư dân Trung Quốc hiện được tại ngoại và đang đối mặt với một phiên tòa khác do tội hối lộ: những người này đã đề nghị trả tiền cho các thành viên Văn phòng quản lý Tubbataha để được thả ra.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên