18/10/2015 09:08 GMT+7

Xung đột Palestine - Israel là sự kiện nổi bật trong tuần

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO – Báo cáo về vụ MH17, xung đột Palestine và Israel, sập cầu trên cao tốc ở Nam Phi, nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ… là những sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters:

Một phần MH17

Một phần máy bay MH17 của Hãng Malaysia Airlines được tái hiện từ đống đổ nát trong buổi báo cáo kết quả cuối cùng ngày 13-10 ở Hà Lan về sự cố hàng không hồi tháng 7 năm ngoái. Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) cho biết chiếc máy bay xấu số đã bị bắn rơi ở phía đông Ukraine bởi một tên lửa Buk do Nga chế tạo, làm chết 298 người. Tuy nhiên, báo cáo không kết luận ai là kẻ đã gây ra thảm họa này.

Đụng độ giữa quân đội Israel và người biểu tình Palestine

Những người biểu tình Palestine bị bắt lửa từ một quả bom xăng Cocktail Molotov khi một người trong số họ cố ném vào quân đội Israel trong cuộc đụng độ ở thành phố Hebron ở Palestine ngày 13-10.

Lễ hội Các dân tộc bản địa

Một người tham dự lễ hội Các dân tộc bản địa Indigenous Peoples Day Festival ở New York ngày 11-10. 

Người nhập cư

Một người phụ nữ nhập cư cõng con mình trên lưng di chuyển men theo một bờ đá ở đảo Lesbos của Hi Lạp sau khi vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ đến được đây ngày 11-10.

Lễ hội bí ngô khổng lồ

Bé gái Evelyn Buhagiar đến từ thành phố Pacifica ngồi bên cạnh hai quả bí ngô khổng lồ trong lễ hội bí ngô khổng lồ Safeway World Championship Pumpkin Weigh-off lần thứ 42 tại thành phố Half Moon Bay, California ngày 12-10.

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hai người bị thương sau một vụ đánh bom trong cuộc tuần hành hòa bình ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10-10. Hai cuộc đánh bom liên tiếp ngày 10-10 nhằm vào lực lượng biểu tình ôn hòa ủng hộ người Kurd là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại ở Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 97 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Đua công thức 1 

Tổng thống Nga Vladimir Putin vỗ tay khi tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton ăn mừng sau chiến thắng chặng  F1 Grand Prix ở Sochi, Nga ngày 11-10. Tay đua người Đức Sebastian Vettel về nhì và Sergio Perez của Mexico xếp thứ ba.

Nobel kinh tế

Nhà kinh tế học người Anh Angus Deaton của Đại học Princeton ký một cuốn sách trong khuôn viên Trường đại học Princeton ở Princeton, New Jersey ngày 12-10 sau khi đoạt giải Nobel kinh tế năm 2015. Deaton đã giành được giải Nobel kinh tế 2015 cho công trình phân tích về tiêu dùng, sự nghèo đói và phúc lợi xã hội. 

Thị trưởng London Boris Johnson chơi bóng chày

Thị trưởng London Boris Johnson trong một pha tranh bóng với Toki Sekiguchi, 10 tuổi, trong trận đấu với một nhóm trẻ em đến từ Tokyo, bên ngoài tòa nhà Tokyo Square Gardens ngày 15-10. Trận đấu được tổ chức với sự tham gia của các em học sinh nhằm đánh dấu sự kiện Nhật Bản sẽ đăng cai Giải bóng bầu dục quốc tế Rugby World Cup vào năm 2019. Thị trưởng Johnson có mặt tại Nhật Bản trong chuyến thăm nhằm thảo luận tăng cường quan hệ văn hóa và khuyến khích đầu tư.

Mùa thu ở Anh

Một du khách chụp lại cảnh sắc mùa thu ở vườn thực vật Westonbirt gần Tetbury, tây nam nước Anh ngày 12 - 10. Nơi này được mệnh danh sở hữu những loài cây đẹp nhất thế giới.

Phu nhân Thủ tướng Canada

Laureen Harper - phu nhân Thủ tướng Canada - và lãnh đạo Đảng Bảo thủ Stephen Harper cùng nam diễn viên Vinay Virmani (trái) biểu diễn một điệu nhảy tại cuộc gặp mặt cộng đồng Nam Á ở Brampton, Ontario ngày 14-10.

Người có bàn chân to nhất thế giới

Ảnh chụp đôi giày của Jeison Rodriguez (trái), người hiện nắm giữ kỷ lục thế giới có bàn chân lớn nhất thế giới, bên cạnh giày của cháu trai của mình tại nhà riêng ở Maracay, Venezuela ngày 14-10. Rodriguez có bàn chân phải dài 40,1cm và chân trái 39,6cm.

Sập cầu trên cao tốc

Một gia đình ôm lấy nhau sau khi thoát chết khi một cây cầu sập xuống đường cao tốc M1 đông đúc ở Johannesburg, Nam Phi ngày 14-10. Vụ tai nạn làm một người thiệt mạng và 17 người bị thương. 

Quốc khánh Tây Ban Nha

Thành viên lực lượng quân đội Tây Ban Nha hút một điếu thuốc trước khi tham gia cuộc diễu hành quân sự mừng ngày Quốc khánh Tây Ban Nha tại Madrid ngày 12 -10.

Báo đốm

Một nhân viên sở thú cho một chú báo đốm con 4 tuần tuổi uống sữa tại một vườn thú ở Ciudad Juarez, Mexico ngày 14-10.

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên