19/07/2016 16:47 GMT+7

Xem nhạc kịch Tình đời với loạt bài bolero say đắm

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Dựa trên ý tưởng tác phẩm Trà Hoa Nữ, NSƯT Hữu Quốc dàn dựng tác phẩm nhạc kịch bolero Tình đời đưa khán giả đến với những câu chuyện sau cánh màn nhung về Tình và Đời người nghệ sĩ.

Diễn viên hài Kiều Oanh vào vai bà chủ phòng trà, diễn viên Khả Như vào vai cô đào hát để hỗ trợ cho các nghệ sĩ mang đến nhiều tiếng cười cho vở nhạc kịch - Ảnh: KMedia

Trong Tình đời, thí sinh Phi Nga vào vai cô ca sĩ phòng trà mang tên Hương Trà, Quý Bình và Minh Luân cùng vào vai anh chàng thư sinh tên Hoàng đem lòng yêu Hương Trà.

Diễn viên thoại kịch Tấn Hoàng vào vai cha của Hoàng - người luôn ngăn cản cuộc tình của Hoàng và Hương Trà vì quan niệm “xướng ca vô loại”.

Mở đầu là là ca khúc Tình đời với sự thể hiện của nữ đạo diễn Phi Nga và diễn viên Quý Bình. Trong đó Phi Nga vào vai một ngôi sao ca kỹ phòng trà, Quý Bình là văn nhân mê đắm tài sắc giai nhân. Vì định kiến xã hội, Hương Trà không dám chấp nhận tình yêu của Hoàng.

>> Tình đời - Phi Nga và Quý Bình

Đau lòng vì bị từ chối, Quý Bình ngày đêm đắm chìm trong men rượu và sa vào vòng tay của cô đào hát Khả Như xinh đẹp. 

Vào vai Hoàng trong cơn mơ là nam diễn viên Minh Luân. Anh cùng song ca với Phi Nga ca khúc Tương tư nàng ca sĩ - một ca khúc nói về cuộc tình giữa nàng ca sĩ phòng trà và chàng văn nhân yêu nhạc.

>> Tương tư nàng ca sĩ - Quý Bình - Minh Luân

Để có thể đến với Hương Trà, Hoàng bỏ tiền ra để chuộc cô ra khỏi phòng trà và cả hai đi đến một vùng đất mới để xây dựng hạnh phúc. 

Cha của Hoàng (diễn viên Tấn Hoàng) tìm đến phòng trà để tìm con trai và ông rất tức giận khi biết Hoàng và Hương Trà về Vĩnh Long sinh sống.

Ca khúc Phận tơ tằm là ca khúc duy nhất Tấn Hoàng thể hiện trong tập tối qua vì anh vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau sự ra đi của mẹ ruột cách đây không lâu.

>> Phận tơ tằm - Tấn Hoàng

Tiếp tục vào vai Hương Trà và Hoàng lúc ở Vĩnh Long, Phi Nga và Minh Luân cùng song ca ca khúc Yêu một mình.

Cả hai từ bỏ vẻ hào nhoáng của những người thành thị để trở thành một đôi vợ chồng chân lắm tay bùn, sớm tối bên nhau.

>> Yêu một mình - Phi Nga và Minh Luân

Tuy nhiên, trong lúc Hoàng đón xe lên thành phố học, cha của Hoàng tìm gặp Hương Trà và chia rẽ cuộc tình của cả hai.

Ông nói rằng Hoàng thực chất là một người ăn chơi và chỉ quen các cô gái qua đường và thay người yêu như thay áo. Hình ảnh này được Quý Bình tái hiện lại qua ca khúc Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi.

>> Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi - Quý Bình

Để người yêu có thể làm trọn chữ hiếu, Trà quyết định nói dối người yêu để anh tức giận bỏ đi. Ca khúc Vì trong nghịch cảnh được Phi Nga và Minh Luân song ca đầy xúc động.

>> Vì trong nghịch cảnh - Phi Nga và Minh Luân

Trong cơn đau vì bị tình phụ, Hoàng lại tiếp tục chìm trong cơn say. Cha của anh hỏi cưới cho anh một cô gái nhưng trước ngày cưới, anh vẫn không quên được Trà.

Ca khúc Thương hoài ngàn năm được Quý Bình và Minh Luân cùng song ca nói về tâm trạng của Hoàng trước ngày cưới người con gái khác.

>> Thương hoài ngàn năm - Quý Bình và Minh Luân

Trước nỗi đau của con trai, cha của Hoàng mới nói rõ sự tình. Hối hận vì hiểu lầm người yêu, Hoàng (Quý Bình) vội chạy về quê tìm Hương Trà nhưng tất cả chỉ còn là “cố nhân”.

Ca khúc Xin gọi nhau là cố nhân do Quý Bình và Phi Nga thể hiện cũng là ca khúc đánh dấu kết cho cuộc tình ngang trái của Hoàng và Hương Trà.

>> Xin gọi nhau là cố nhân - Quý Bình và Phi Nga 

Đoạn tình của nàng kỹ nữ và chàng văn nhân khép lại trong nước mắt với cái chết của Hương Trà. Và vở nhạc kịch khép lại với ca khúc Tương tư nàng ca sĩ do Minh Luân thể hiện lại với câu hát: “Hẹn em kiếp sau ta gặp nhau”, một kết thúc đầy tinh tế và cảm xúc.

>> Tương tư nàng ca sĩ - Minh Luân

Nhận xét về chương trình, nữ danh ca Phương Dung cho rằng đây là lần đầu tiên một chương trình có phần dàn dựng rất công phu và mong ước Tình Bolero sẽ làm nên những vở nhạc kịch như thế này tuyệt tác hơn.

Còn giám khảo Họa Mi thì nhận xét chương trình đầu tiên được dàn dựng theo kiểu Operetta - một dạng opera nhẹ với những đoạn thoại nói, những ca khúc và những vũ điệu. Tuy phần hát của các nghệ sĩ có phần bị ảnh hưởng do phải diễn và đu bay quá nhiều nhưng với những gì thí sinh thể hiện, những sơ suất nhỏ chị bỏ qua hết.  

Kết quả, Tình bolero quyết định trao cơ hội đi tiếp cho cả 4 nghệ sĩ. Như vậy, cả 4 nghệ sĩ cùng nhau tranh tài trong đêm Chung kết xếp hạng của Tình Bolero diễn ra vào lúc 21h ngày 1-8 trên kênh THVL1. 

>> Công bố kết quả

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên