23/07/2016 12:01 GMT+7

Xem Lights Out: thót tim với hình nhân kì dị tấn công

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Lights Out không quá lạ với fans của dòng phim kinh dị song vẫn tạo được ấn tượng với khán giả bằng cách kể chuyện nhanh gọn.

Cảnh trong phim Lights Out - Ảnh Warner Bros

 

Đối đầu trực tiếp với các bom tấn trên cơ cùng thời điểm như Star Trek Beyond, Ice Age: Collision CourseLights Out (Ác mộng bóng đêm) vẫn tạo được ấn tượng với khán giả dòng phim rợn tóc gáy bằng cách kể chuyện nhanh gọn dù sử dụng lại các công thức hù dọa không mới.

Phía sau bóng tối

Như các phim cùng thể loại, bối cảnh chính của Lights Out đa phần trong điều kiện ánh sáng yếu kém, khi thì đèn hỏng, khi thì mạch điện có vấn đề. Đây cũng chính là nơi bắt nguồn câu chuyện về Diana, một nữ thiếu niên mắc bệnh sợ ánh sáng và Sophie - cô bạn đồng trang lứa đã sớm lành bệnh. 

Đau đớn và cô đơn vì mất đi người bạn duy nhất ở bệnh viện, Diana trở nên cuồng trí, cô chết trong một cuộc thí nghiệm bất thành và từ đó luôn đeo bám theo Sophie để mong được… tâm sự đêm khuya.

Kịch tính chỉ thật sự bắt đầu khi Rebecca - con gái lớn của Sophie phát hiện ra em trai cũng bị ám bởi Diana - lúc này là một hình nhân kì dị, nửa ma nửa quỷ và chỉ tấn công gia đình cả gia đình lúc bóng tối hiện diện...

Từ 3 phút đến 75 phút

Ba năm trước, David F. Sandberg trình làng phim kinh dị 3 phút kể về một phụ nữ bị quỷ ám mỗi khi cô tắt đèn. Ý tưởng không mới nhưng lại ít ai khai thác mang về cho David giải Phim ngắn hay nhất tại Fright Meter Awards - một LHP của dòng phim kinh dị.

Đạo diễn David F. Sandberg

James Wan - bậc thầy mới của dòng kinh dị sau Conjuring, Insidious… chính là nhà sản xuất của Lights Out. Bằng kinh nghiệm tích lũy, James giúp David hoàn thành tác phẩm với vỏn vẹn 5 triệu USD, con số an toàn đủ để hãng Warner Bros. đồng ý làm nhà phát hành.

Trước đó, James Wan tiết lộ trên Los Angeles Times rằng anh nhìn thấy nhiều nét tương đồng giữa David F. Sandberg với mình ngày xưa: “Chúng tôi muốn hỗ trợ David, giúp anh ta vài công cụ cần thiết, hỗ trợ tiền… Nhiều người nghĩ dễ làm phim kinh dị, nhưng không phải ai cũng có mà David có”.

Ngoài diễn viên gạo cội Maria Bello và ngôi sao trẻ đang lên Teresa Palmer trong vai hai mẹ con Rebecca và Sophie, Lights Out không có bất kì ngôi sao nào. Điểm trừ ở khâu casting có lẽ là diễn viên mới vô nghề Alexander DiPersia và sao nhí Gabriel Bateman vì đôi chỗ thể hiện lệch tông phim.

Điều thú vị là diễn viên đóng vai nữ chính trong Lights Out phiên bản 3 phút - Lotta Losten, xuất hiện với vai khách mời trong cảnh đầu tiên của phiên bản Hollywood. Lotta Losten cũng là vợ David F. Sandberg ngoài đời.

Teresa Palmer – Lights Out
Teresa Palmer đóng trong Lights Out tròn vai - Ảnh Warner Bros

 

Cảm hứng cho phim kinh dị Việt?

Xét một cách công bằng, Lights Out không quá lạ với fans của dòng phim kinh dị. Ta có thể nhìn thấp thoáng đâu đó cảm hứng từ Mama, Don't Be Afraid of the Dark hay The Woman, Martyrs, Babadook… 

Điều đáng khen là phim dựng gọn, tạo cảm giác “không dư thừa”. Phim cũng đan cài tình huống cảnh sát vào đoạn cuối, tạo cảm giác tương đối chân thật chứ không gượng ép.

Yếu tố khác giúp Lights Out ghi điểm là xây dựng được vài tình huống gây cười hợp lý, giúp không khí phim bớt u ám và tạo được điểm nhấn.

Dù không nâng tầm thể loại kinh dị như Conjuring 2 nhưng với sản phẩm đầu tay có kinh phí thấp, David F. Sandberg vẫn tạo ra ấn tượng riêng và là ví dụ điển hình để các đạo diễn đang theo đuổi dòng phim này trong nước, chú ý tới.

Điều nguy hiểm luôn rình rập sau bóng tối - Ảnh Warner Bros

 

Chưa cần biết Lights Out trình chiếu thành công cỡ nào, David F. Sandberg được New Line Cinema “chọn mặt gửi vàng” cho phần tiếp theo của Annabelle, phim vẫn do James Wan đóng vai trò sản xuất và sẽ ra mắt vào hè 2017.

Trên imdb, Lights Out được chấm 7,4/10 điểm. Trong ba ngày cuối tuần đầu tiên trình chiếu, Lights Out dự kiến thu về từ 18 đến 22 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ (theo Deadline ngày 23-7).

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên