19/10/2015 16:17 GMT+7

​Phim kinh dị Goosebumps dẫn đầu phòng vé mùa Halloween

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Bộ phim Goosebumps chuyển thể từ loạt tác phẩm của nhà văn chuyên viết truyện kinh dị cho thiếu nhi R.L.Stine vượt mặt Người về từ sao hỏa (The Martian) tại các phòng vé Bắc Mỹ.

Phim kinh dị Goosebumps

Goosebumps (chiếu tại VN với tựa Câu chuyện lúc nửa đêm) đạt doanh thu ấn tượng 23,5 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt tại các phòng vé Bắc Mỹ, theo Reuters ngày 18-10.

Goosebumps được đánh giá là điểm nhấn đáng chú ý tại các rạp chiếu trong mùa Halloween năm nay, đặc biệt là khi màn ảnh bão hòa với các nhân vật ma quỷ truyền thống.

Chuyện phim xoay quanh Zach, cậu bé vừa chuyển đến ở một thị trấn hẻo lánh và Champ, người bạn mới quen của Zach. Hai cậu bé quyết định khám phá căn nhà của bác hàng xóm khó tính và vô tình khiến lũ quái vật trong các quyển sách bị niêm phong ở đây bước ra khỏi những trang giấy, gây náo loạn cả thị trấn nhỏ.

Đây là mô-típ quen thuộc trong các câu chuyện kinh dị dành cho thiếu nhi của nhà văn Stine, nhưng không vì thế mà Goosebump thiếu sức hấp dẫn, không chỉ với trẻ nhỏ mà cả người lớn.

Bên cạnh những pha hành động và yếu tố kinh dị mà một bộ phim ra rạp mùa Halloween cần có, Goosebump còn gây ấn tượng với những tình huống hài hước, và cũng bởi những nhân vật ma quỷ trong phim rất đa dạng, hoàn toàn không “rập khuôn” như các bộ phim gần đây.  

Người xem có thể gặp lại những nhân vật chỉ có trong truyền thuyết, hoặc từ rất lâu không còn xuất hiện trên màn ảnh như Big Foot (Quái vật chân to), người sói, người rắn, hay các oan hồn vất vưởng ở nghĩa địa.

Crimson Peak được trông chờ mùa Halloween

Trái ngược với thành công của Goosebump, bộ phim Crimson Peak từng được trông chờ nhất mùa Halloween này lại khởi đầu với doanh thu khiêm tốn, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng chỉ với 12,8 triệu USD.

Mức doanh thu này thấp hơn cả phim Người về từ sao hỏa (The Martian), vốn ra rạp được 2 tuần nhưng vẫn giữ gần như nguyên độ nóng với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, tương đương với 21,5 triệu USD.

Goosebump lẫn Crimson Peak đều đang được chiếu tại Việt Nam.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên