Trở về Tuổi Trẻ Online phiên bản cũ Tại đâyGóp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Xe hơi bán chạy nhờ lắm chiêu giảm giá, khuyến mãi

14/07/2017 10:46 GMT+7

TTO - Nhiều thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam chủ động khuyến mãi, kích cầu thị trường bằng nhiều cú hích giảm giá, tặng quà… cho khách nên bán được nhiều xe hơi.

Một người mẫu bên xe mới tại Vietnam Motor Show - Ảnh tư liệu TT

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy nửa đầu năm 2017, tổng lượng ôtô bán ra trên toàn thị trường đạt 134.273 chiếc, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của VAMA cho thấy phân khúc xe du lịch tiêu thụ mạnh nhất khi các thành viên tiêu thụ được 79.399 chiếc, tăng 7% trong nửa đầu năm.

Các dòng xe xe thương mại bán được 47.426 chiếc, giảm 9% và xe chuyên dụng chỉ đạt 7.448 chiếc, giảm 18%.

Nếu tính riêng trong tháng 6-2017, toàn thị trường đã tiêu thụ 24.365 ô tô các loại, tăng 5% so với tháng liền trước và chỉ giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ hai liên tiếp thị trường tiêu thụ ôtô trong nước có bước tăng trưởng.

Theo các chuyên gia ôtô, thị trường có chuyển biến là do nhiều thành viên VAMA chủ động khuyến mãi, kích cầu thị trường bằng nhiều cú hích giảm giá, tặng quà…cho khách mua xe.

Hãng này dùng chiêu này thì hãng khác cũng tranh thủ các hình thức giảm tiền trực tiếp hoặc, miễn phí linh phụ kiện… nhằm thu hút thêm người tiêu dùng đang lừng khừng chưa mạnh dạn quyết định.

Tiêu thụ nhiều nhất thị trường trong tháng 6 vẫn là các loại xe du lịch với 14.179 chiếc, tăng 10% so với tháng trước. Các loại xe thương mại tiêu thụ 9.137 chiếc, tăng 1,5% và dòng xe chuyên dụng tiêu thụ được 1.049 chiếc, giảm 20% so với tháng trước.

Lượng xe do các thành viên VAMA sản xuất trong nước (CKD) trong tháng 6-2017 tiêu thụ đạt 17.280 chiếc, tăng 4% so với tháng trước. Nhóm xe được thành viên VAMA nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) tăng trưởng tốt hơn với 8% so với tháng trước, đạt tổng cộng 7.085 chiếc.

LÊ NAM