Buổi lễ ký kết ý định thư được tổ chức tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh - Ảnh: Omoda
Liên doanh Chery - Geleximco ký kết mở đại lý Omoda cho thị trường Việt Nam
Ngày 25-4, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, liên doanh Chery - Geleximco đã ký kết hợp tác với 14 chủ đầu tư đại lý để phân phối xe Omoda và Jaecoo tại Việt Nam.
Trong đó, 6 đại diện nhà đầu tư mở đại lý trực tiếp tham gia buổi lễ, 8 đại diện khác họp theo hình thức trực tuyến.
Đáng chú ý, trong các đại diện nhà đầu tư mở đại lý Omoda và Jaecoo, có sự xuất hiện của ông Phương Anh Phát - tổng giám đốc Jeep Vietnam Automobiles, đơn vị phân phối xe Jeep và Ram chính hãng tại Việt Nam.
Về phía liên doanh Chery - Geleximco có hai vị lãnh đạo lớn là ông Trương Quý Binh, tổng giám đốc Chery quốc tế, và ông Vũ Văn Tiền, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Geleximco.
Mục tiêu của liên doanh Chery - Geleximco trong năm 2024 là mở 20 đại lý tại Việt Nam. Con số này tăng lên 30 đại lý vào năm sau. Liên doanh này đang tiến hành tìm kiếm nhân lực, và sẽ sớm thông báo kế hoạch cụ thể cho thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Chery sẽ bán xe tại Việt Nam từ quý 3
Chery thông báo hai dòng xe Omoda và Jaecoo sẽ được giới thiệu cùng hệ thống phân phối, bắt đầu từ quý 3 của năm nay.
Ban đầu, các mẫu xe Omoda và Jaecoo sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Khi nhà máy tại Việt Nam đi vào hoạt động, xe lắp ráp dự kiến được xuất xưởng và đưa ra thị trường trong năm 2026.
Nhà máy Chery - Geleximco tọa lạc tại Thái Bình, với tổng vốn đầu tư khoảng 800 triệu USD (tương đương 20.000 tỉ đồng). Giai đoạn đầu tiên trong 3 giai đoạn được lên kế hoạch hoàn thành trong quý đầu năm 2026. Công suất dự kiến của nhà máy là 200.000 xe mỗi năm.
Chery từng công bố trước đó rằng Omoda E5 và Jaecoo 7 PHEV sẽ là những mẫu xe đầu tiên được giới thiệu tới thị trường Việt.
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện nằm trong phân khúc SUV hạng C có thiết kế coupe. Trong khi đó, Jaecoo 7 cũng thuộc phân khúc SUV hạng C nhưng lại là loại xe hybrid cắm sạc. Với cơ sở hạ tầng hiện có tại Việt Nam, Jaecoo 7 được đánh giá là mẫu xe phù hợp hơn do không yêu cầu trạm sạc.
Gian hàng của Chery tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 cùng cặp đôi Omoda E5 và Jaecoo 7 sắp được bán tại Việt Nam - Ảnh: LINH ĐAN/Omoda
Ngoài ra, Omoda C5, được xem là bản xăng của E5, cũng sẽ đến Việt Nam nhưng dưới dạng sản phẩm mẫu, chưa chính thức mở bán. Đầu năm nay, Chery tổ chức một sự kiện lái thử mẫu SUV hạng C sử dụng động cơ xăng này.
Chiến lược mới của Chery tại Việt Nam
Hệ thống đại lý ô tô nào cũng có các dịch vụ trước, trong và sau bán hàng. Với Chery, dịch vụ sau bán hàng sẽ đặc biệt được chú trọng.
Ông Vũ Văn Tiền tại sự kiện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo hành trong bán hàng. Ông đã lấy Honda và Mercedes-Benz làm ví dụ. Ông Tiền khẳng định Honda Lead có thể vận hành tốt sau 10-15 năm nhờ bảo hành định kỳ.
Đối với Mercedes-Benz, mặc dù có quan điểm cho rằng xe dễ gặp trục trặc do điều kiện thời tiết và nhiệt độ, nhưng nếu không bảo hành, bảo dưỡng đúng thì hỏng cái này sẽ lan sang hỏng thêm cái khác.
Do đó, ông Tiền nhấn mạnh về việc tăng cường dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng cho xe Omoda và Jaecoo ở Việt Nam sắp tới. Ông cũng biểu thị sẵn sàng chấp nhận có thể không lãi trong năm đầu tiên với chiến lược này. Nhưng nhìn về dài hạn, điều này sẽ mang lại sự an tâm cho khách hàng.
Dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng thực sự là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng với các thương hiệu mới vào Việt Nam như Chery.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận