15/10/2011 01:26 GMT+7

Vườn ươm của doanh nghiệp

KIM ANH
KIM ANH

TT - Chương trình Vườn ươm doanh nghiệp trẻ (do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) thuộc Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM điều phối) sau bảy tháng hoạt động đã nảy nở những hạt mầm.

Điều kiện nào để tham gia “Vườn ươm doanh nghiệp trẻ?”

XuB1icsd.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Quốc Thái (đứng), giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ cung cấp thông tin Nhà và đất, cùng các cộng sự trao đổi công việc. Đây là một trong những doanh nghiệp tham gia vườn ươm - Ảnh: Mai Vinh

BSSC hỗ trợ khá nhiều từ cơ sở vật chất, vốn, thủ tục thuế, xúc tiến thương mại... cho các doanh nghiệp mới toanh này.

Vườn ươm doanh nghiệp trẻ ra đời vào tháng 3-2011. “Vườn ươm được thiết kế để kích thích tinh thần lập nghiệp trong giới trẻ. Chúng tôi tạo điều kiện tối ưu, giảm thiểu chi phí và hạn chế rủi ro trong quá trình khởi nghiệp, giúp các doanh nghiệp trong vườn ươm sớm trưởng thành và phát triển bền vững”- chị Trương Lý Hoàng Phi, giám đốc BSSC, cho biết.

Đối tượng phục vụ của vườn ươm là những doanh nghiệp mới thành lập hoặc hoạt động dưới hai năm và các cá nhân có dự án kinh doanh khả thi muốn thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại và truyền thông. Khoảng 100 hồ sơ ban đầu của các bạn trẻ gửi về đã được ban cố vấn thẩm định, những ý tưởng kinh doanh độc đáo, khả thi được chấp thuận đưa vào vườn ươm. BSSC cũng thường tổ chức những buổi trò chuyện giữa các doanh nhân thành đạt với các “hạt giống” trong vườn ươm.

BSSC cho biết mức hỗ trợ cho mỗi dự án kinh doanh cao nhất là 400 triệu đồng, còn hầu hết doanh nghiệp trong vườn ươm được vay bình quân 100-200 triệu đồng với lãi suất thấp (nguồn vốn do BSSC tự kiếm). Trung tâm cũng thiết kế văn phòng làm việc “mở” tại khu vực trung tâm Q.1 cho các doanh nghiệp mới này, giá thuê một chỗ ngồi làm việc khoảng 1,6 triệu đồng/tháng, rẻ hơn so với việc phải thuê hẳn một văn phòng khi mà doanh nghiệp vừa ra đời còn chật vật về vốn.

BSSC đã làm nhịp cầu kết nối các bạn với những doanh nghiệp trẻ thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP để có thêm hợp đồng làm ăn. Hiện vườn ươm đang đỡ đầu cho năm doanh nghiệp, một số doanh nghiệp nhờ vườn ươm đang tìm được chỗ đứng trên thương trường.

Điều kiện tham gia vườn ươm

Muốn tham gia Vườn ươm doanh nghiệp trẻ, các bạn cần làm một số thủ tục: thư tự giới thiệu về doanh nghiệp; bản kế hoạch kinh doanh; phương án tài chính của doanh nghiệp; thông tin về nhân sự quản lý của doanh nghiệp; bản sao chứng minh nhân dân, hộ khẩu (có công chứng) của chủ doanh nghiệp, bản sao giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép thành lập doanh nghiệp (nếu là doanh nghiệp) và các tài liệu khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu cá nhân chưa lập doanh nghiệp nhưng có ý tưởng kinh doanh cũng có thể gõ cửa nơi này để nhờ hỗ trợ.

Hồ sơ gửi về Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, số 2-4 Alexandre de Rhodes, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM (tham khảo tại www.bssc.vn). Sau khi được phê duyệt vào vườn ươm, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tối đa ba năm.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên