15/07/2013 19:35 GMT+7

VN chưa có ca mắc bệnh viêm đường hô hấp Mers-Cov

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Chiều 15-7, PGS.TS Trần Đắc Phu - phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - khẳng định tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virút MERS-CoV gây ra.

kBJLrS27.jpgPhóng to
Khách du lịch qua sân bay quốc tế Nội Bài đeo khẩu trang để phòng chống dịch - Ảnh: TTXVN

Trong cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch tổ chức chiều cùng ngày, ông Phu cho hay trên thế giới trong mấy tháng gần đây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virút MERS-CoV gây ra đang có xu hướng gia tăng và có một số thay đổi về tình hình dịch tễ ảnh hưởng đến nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Đề cập mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này, phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhận định bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virút MERS-CoV gây ra có thể xâm nhập Việt Nam qua việc nhập cảnh của những người đến từ vùng có dịch bệnh, thông qua việc giao lưu thương mại, du lịch mở rộng giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ tháng 4-2012 đến 15-7-2013, thế giới đã ghi nhận có 82 trường hợp xét nghiệm dương tính với MERS-CoV, trong đó có 45 ca tử vong. WHO đánh giá đây là bệnh nguy hiểm với tỉ lệ tử vong cao trong nhóm bệnh truyền nhiễm (chiếm tới 56% trong tổng số ca mắc).

Đặc biệt, hiện nay bệnh này vẫn chưa có vắcxin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên