03/08/2017 11:14 GMT+7

​Việt Nam - Lào trao đổi kinh nghiệm để phát triển nhanh, bền vững

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Sáng 3-8, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, hội thảo lý luận lần thứ 5 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã khai mạc với chủ đề “Phát triển nhanh, bền vững”.

Quang cảnh hội thảo - Ảnh: H.TRUNG

Hội thảo do ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Kikeo Khaykhamphithoune - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, chủ tịch hội đồng khoa học xã hội quốc gia Lào đồng chủ trì.

Ông Võ Văn Thưởng - Ảnh: H.TRUNG

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Phong - Phó trưởng ban đối ngoại trung ương cho biết, buổi hội thảo lần này được tổ chức để các nhà lý luận, các nhà khoa học hai nước trao đổi, chia sẻ những vấn đề về lý luận thực tiễn, kinh nghiệm về phát triển nhanh và bền vững của hai nước.

Ngoài ra, hội thảo còn là dịp để hai bên đúc kết, tham khảo, học hỏi lẫn nhau, qua đó tiếp tục phát huy những mặt tích cực, hạn chế những mặt tiêu cực góp phần vào việc thực hiện đường lối đổi mới của mỗi Đảng trong giai đoạn phát triển mới.

Ông Kikeo Khaykhamphithoune - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, chủ tịch hội đồng khoa học xã hội quốc gia Lào - Ảnh: H.TRUNG

Phát biểu đề dẫn hội thảo, ông Võ Văn Thưởng cho biết, với tinh thần quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt - Lào, phía Việt Nam sẽ chia sẻ tất cả những kinh nghiệm của mình trong những năm qua trong việc lãnh đạo phát triển đất nước.

Đồng thời, ông Thưởng cũng mong muốn học hỏi được những kinh nghiệm quý báu từ phía bạn Lào để hai Đảng, hai Nhà nước có thêm những kinh nghiệm quý để phát triển nhanh, bền vững, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới ở mỗi nước.

Phát biểu tại hội thảo, ngoài việc đồng thuận với đánh giá của  ông Võ Văn Thưởng, ông Kikeo Khaykhamphithoune còn cho rằng việc phát triển nhanh và bền vững đối với Lào còn là vấn đề mới, phải quan tâm tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm của các nước đi trước và ông tin tưởng vào kinh nghiệm của Đảng cộng sản Việt Nam.

Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 3 và 4-8.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên