05/03/2013 21:00 GMT+7

Ví von thiếu nghiêm túc, vụ trưởng Vụ Thanh toán giải trình

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là thông tin được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết hôm nay 5-3.

Cụ thể, tại buổi họp báo ngày 27-2 do Hội Thẻ ngân hàng Việt Nam tổ chức, ông Bùi Quang Tiên - vụ trưởng Vụ Thanh toán - được mời tham dự.

Trong khi trao đổi thông tin với một số nhà báo liên quan đến nội dung phí rút tiền ATM nội mạng, ông Bùi Quang Tiên đã có một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc.

NHNN khẳng định đó là lời nói của cá nhân ông Bùi Quang Tiên, không thể hiện quan điểm của NHNN. NHNN đã yêu cầu ông Bùi Quang Tiên có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Thực tế, ông Tiên đã ví von: “Người dân được cái lợi là sẽ tỉnh ngộ ra rằng việc này phải mất phí. Ở nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí trời quen rồi, bây giờ mất phí thì phải học quy trình thao tác cho tốt để đỡ trục trặc khi giao dịch trên máy ATM. Cũng phải cân nhắc rút tiền lúc nào phù hợp”.

Hay trả lời câu hỏi về việc lợi ích của người sử dụng thẻ ATM được đảm bảo như thế nào, ông Tiên nói: "Tất cả chúng ta đều rành chữ quốc ngữ cả. Các hợp đồng phát hành thẻ của các ngân hàng thương mại đều ghi các tiêu chí, điều kiện, mức phí, trách nhiệm của chủ thẻ, của ngân hàng là gì. Nếu ông nào mà không đọc kỹ, cứ nhắm mắt nhắm mũi ký thì thiệt thôi. Bút sa thì gà chết, gà không chết thì ông chết thôi!".

Tin bài liên quan

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên