27/08/2013 12:10 GMT+7

Venezuela phá âm mưu ám sát tổng thống

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo thông báo của Bộ trưởng Nội vụ Venezuela, âm mưu này do hai người Colombia thực hiện, và cả hai đã nhận tội.

Venezuela phá vỡ âm mưu ám sát tổng thống, bắt 9 ngườiVenezuela cáo buộc Mỹ có “âm mưu ám sát”Nicolas Maduro trở thành tổng thống Venezuela

JyQeBIho.jpgPhóng to
Từ khi lên nhậm chức, ông Nicolas Maduro được cho là "tầm ngắm" của nhiều âm mưu ám sát - Ảnh: AFP

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 26-8 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Miguel Rodriguez Torres cho biết hai nghi can là Victor Johan Gueche Mosquera, 22 tuổi, và Erick Leonardo Huertas Rios, 18 tuổi, là thành viên của một băng đảng tội phạm ở Colombia.

Đây là lần thứ ba trong năm nay Venezuela bắt giữ các đối tượng người Colombia bị cáo buộc có liên quan đến âm mưu ám sát hoặc chống lại chính phủ Venezuela. Hồi tháng 6 qua, một nhóm gồm 9 người Colombia đã bị bắt tại bang Portuguesa, miền tây Venezuela, cùng nhiều vũ khí tầm ngắn và tầm xa, đạn dược, lựu đạn, điện thoại di động và quân phục Venezuela.

Hai nghi can trên đã vào Venezuela trái phép vào ngày 13-8, nhưng bị phát hiện. “Chúng tôi có đủ bằng chứng về việc họ đã vào Venezuela trái phép thế nào, nơi họ tới, số tiền họ được trả và nhiệm vụ họ đang thực hiện”, ông Rodriguez nói, Tân Hoa Xã đăng tải.

Ông cũng cung cấp thông tin chi tiết về hai nghi can, nói họ thuộc băng “Gancho Mosco” của tên Oscar Alcantara Gonzalez, hiện đang thụ án tù do chiêu mộ các tội phạm vị thành niên để giết người và buôn ma túy.

Đầu mối liên lạc của Alcantara ở Venezuela là Alejandro Caicedo, kẻ đã giúp Mosquera và Rios đi từ Bogota (Colombia) tới thành phố biên giới Cucuta để từ đó tới Tachira rồi thành phố Valencia của Venezuela. Tại Valencia, hai nghi can được một người đàn ông Venezuela tên Carlos Salcedo giúp đặt khách sạn, và nhà chức trách Venezuela đã bắt giữ họ tại khách sạn này.

bC1QY97u.jpgPhóng to
Bộ trưởng Miguel Rodriguez thông báo về vụ bắt giữ - Nguồn: Bộ Thông tin Venezuela

Ông Rodriguez cho biết vào lúc bị bắt, hai nghi can mang theo hai súng ngắm laser cùng đạn dược, các túi đựng 10 bộ quân phục Venezuela, một bức ảnh của Tổng thống Nicolas Maduro và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello.

Trong các cuộc thẩm vấn sau đó, hai nghi can thú nhận họ được lệnh ám sát Tổng thống Maduro. Theo nhà chức trách Venezuela, âm mưu ám sát này do nhóm 10 tên thực hiện, vì vậy họ đang tiếp tục truy lùng những kẻ còn lại.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên