19/04/2016 21:08 GMT+7

Chiếu phim của đạo diễn gốc Việt tại LHP Cannes

CÔNG KHANH
CÔNG KHANH

TTO - Bộ phim nói tiếng Anh Two lovers and a bear (Đôi tình nhân và con gấu) của đạo diễn người Canada gốc Việt Kim Nguyễn vừa được chọn vào hạng mục La Quinzaine des réalisateurs của LHP Cannes 2016.

Hai diễn viên Tatiana Maslany và Dane DeHaan trong Two lovers and a bear - Ảnh: TF1
Hai diễn viên Tatiana Maslany và Dane DeHaan trong phim Two lovers and a bear - Ảnh: TF1

Có 18 phim dài và 11 phim ngắn tham gia hạng mục La Quinzaine des réalisateurs - một trong ba hạng mục song hành cùng sáu hạng mục chính thức của LHP Cannes.

Two lovers and a bear có sự góp mặt của nam diễn viên Mỹ Dane DeHaan và nữ diễn viên Canada Tatiana Maslany.

Được quay ở Canada với kinh phí 9 triệu CAD (hơn 157 tỉ đồng), Two lovers and a bear là câu chuyện tình ở vùng địa cực lạnh giá. 

Rebelle (Cô gái nổi loạn, tựa Anh: War witch - Phù thủy chiến tranh) - phim dài gần đây của Kim Nguyễn - được đề cử giải Oscar 2013 hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Ngoài ra, Rebelle đã “càn quét” 10 giải quan trọng của điện ảnh Canada 2013 và giải Jutra giành cho phim xuất sắc.

La Quinzaine des réalisateurs từng phát hiện nhiều đạo diễn tài năng như George Lucas (Mỹ), Ken Loach (Anh), anh em Dardenne (Bỉ), Michael Haneke (Áo) và Spike Lee (Mỹ).

Một cảnh trong phim Diamond Island của Davy Chou
Một cảnh trong phim Diamond Island của Davy Chou

Trước đó, La Semaine de la critique (Tuần lễ phê bình) - một hạng mục diễn ra trong khuôn khổ LHP Cannes - đã công bố danh sách bảy phim dài và chín phim ngắn được chọn dự thi.

Trong số 16 phim này, có bốn phim Đông Nam Á được chọn là A Yellow Bird (Chú chim vàng) của K. Rajagopal (phim dài - Singapore), Diamond Island (Đảo kim cương) của Davy Chou (phim dài - Cambodia, Pháp), Arnie của Rina B. Tsou (phim ngắn - Đài Loan, Philippines) và Prenjak của Wregas Bhanuteja (Indonesia).

Phim Victoria của Justine Triet (Pháp) sẽ chiếu khai mạc La Semaine de la critique và buổi bế mạc là phần ra mắt ba phim: En moi của Laetitia Casta (Pháp), Bonne figure của Sandrine Kiberlain (Pháp) và Kitty của Chloë Sevigny (Mỹ).

Các diễn viên Vincent Lacoste và Virginie Efira trong phim Victoria  - Ảnh: Telerama
Các diễn viên Vincent Lacoste và Virginie Efira trong phim Victoria - Ảnh: Telerama

Trả lời phỏng vấn AFP, Charles Tesson - người phụ trách La Semaine de la critique - cho biết ban tổ chức đã chọn các bộ phim có nội dung và nghệ thuật khác nhau nhằm tránh việc lặp lại.

Đây là một công việc khó khăn vì có đến khoảng 1.100 phim dài gửi đến dự thi.

Ban giám khảo La Semaine de la critique 2016 gồm trưởng ban Valérie Donzelli (Pháp - đề cử César 2012) và bốn thành viên Alice Winocour (Pháp - César 2016), Santiago Mitre (Argentina - giải thưởng lớn La Semaine de la critique LHP Cannes 2015), Nadav Lapid (Israel - giải đặc biệt LHP Locarno 2011) và David Robert Mitchell (Mỹ - giải thưởng lớn LHP Gérardmer).

La Semaine de la critique ra đời năm 1962 theo sáng kiến của Nghiệp đoàn phê bình điện ảnh Pháp (SFCC) và được tổ chức song hành với các hạng mục chính thức của LHP Cannes.

Hàng năm, ban giám khảo La Semaine de la critique trao hai giải thưởng cho phim dài và một giải thưởng cho phim ngắn dự thi. Các đối tác của SFCC sẽ trao ba giải khác, chủ yếu là giúp phân phối các phim đoạt giải.

Bích chương của La Quinzaine des réalisateurs - Ảnh: Quinzaine
Bích chương của La Quinzaine des réalisateurs - Ảnh: Quinzaine
Bích chương phim A Yellow Bird của K. Rajagopal
Bích chương phim A Yellow Bird của K. Rajagopal
CÔNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên