15/08/2013 16:03 GMT+7

Trục vớt tàu ngầm, Ấn Độ cảnh báo "tình huống xấu nhất"

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các đội người nhái hải quân và nhân viên cứu hộ Ấn Độ ngày 15-8 đang nỗ lực trục vớt tàu ngầm INS Sindhurakshak, bị nổ và chìm sáng 14-8 tại cảng Mumbai.

Nổ tàu ngầm lớp Kilo tại Ấn Độ, 18 thủy thủ mắc kẹtNổ tàu ngầm lớp Kilo tại Ấn Độ: nghi do lỗi trên tàu

ESryVwy9.jpgPhóng to
Ấn Độ đang nỗ lực trục vớt tàu ngầm INS Sindhurakshak - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, giới chức vẫn không liên lạc được với 18 thủy thủ được cho là còn bị mắc kẹt trên tàu, và người đứng đầu lực lượng hải quân Ấn Độ đã cảnh báo nước này “chuẩn bị cho tình huống xấu nhất”, tức không còn ai sống sót.

Một quan chức hải quân (giấu tên) ngày 14-8 cũng cho biết toàn bộ 18 người trên tàu được cho là đã chết, dù các người nhái chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Theo BBC, đến nay các người nhái đã mở được một cửa hầm của phần tàu bị chìm nhưng chưa vào được bên trong. Trong khi đó những người khác tiếp tục bơm nước ra ngoài để giúp tàu nổi lên mặt nước.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nổ và chìm tàu. Nhà chức trách đã không loại trừ có phá hoại, nhưng cũng nói hiện thời chưa có dấu hiệu nào cho thấy điều đó.

Báo The Hindu ngày 15-8 dẫn lời một quan chức Nga cho biết sẽ cử một đoàn chuyên gia tới Ấn Độ để giúp điều tra vụ việc.

gKfJwpDb.jpgPhóng to
Các đội người nhái tại hiện trường - Ảnh: AFP
hy30Ivzj.jpgPhóng to
Nga cho biết sẽ cử chuyên gia tới giúp điều tra vụ nổ - Ảnh: AFP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên