24/08/2013 16:09 GMT+7

Tri ân người bán báo dạo miền Trung

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Chiều 24-8, tại Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ ở miền Trung (Đà Nẵng), báo Tuổi Trẻ đã tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Đồng hành cùng người bán báo” năm 2013 dành cho con em người bán báo dạo trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Trao học bổng cho học sinh giỏi con người bán báo dạoBán báo dạo nuôi con học giỏi

a8ydgN4v.jpgPhóng to
Bà Huỳnh Thị Kim Em - trưởng đại diện báo Tuổi Trẻ tại miền Trung - trao học bổng “Đồng hành cùng người bán báo năm 2013” cho con em người bán báo dạo khu vực TP Đà Nẵng vào chiều 24-8 - Ảnh: Đăng Nam

Đây là chương trình nhằm tri ân những người không quản nắng mưa, đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ đưa những thông tin nóng hổi đến tay bạn đọc suốt nhiều năm qua.

35 suất học bổng trị giá 74 triệu đồng được trao cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, là con người bán báo dạo có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập, biết vươn lên trong cuộc sống. Mỗi suất học bổng bao gồm: giấy chứng nhận học sinh giỏi, quà gồm vở và dụng cụ học tập, tiền thưởng 2 triệu đồng (dành cho học sinh cấp 1), 2,5 triệu đồng (dành cho học sinh cấp 2), 3 triệu đồng (dành cho học sinh cấp 3).

Vui mừng khi con mình được nhận học bổng của báo Tuổi Trẻ, chị Đặng Thị Thanh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chia sẻ: “Học bổng này là một số tiền quá lớn với gia đình tôi, tôi sẽ dùng số tiền này để nộp học phí cho các con và may thêm cho con gái lớn một bộ áo quần để kịp vào năm học mới”.

Bốn năm trước, chồng chị là anh Đỗ Minh Dương gặp tai nạn giao thông. Ba năm liền anh Dương nằm viện, chị Thanh vừa đi làm, chăm con, nuôi chồng trong viện. Lúc anh Dương bình phục cũng là khi tài sản trong gia đình chẳng còn thứ gì, anh nằng nặc đòi được đi bán báo để giúp vợ có thêm thu nhập, đồng thời cho khuây khỏa cơn bạo bệnh. Hiện nay gia đình chị sống nhờ vào số tiền chị làm công nhân và tiền đi bán báo của anh Dương.

Trong không khí vui tươi, thân mật, những người đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ cũng đã chia sẻ những cảm xúc trên các cung đường bán báo, cũng như sự phản hồi của bạn đọc với tờ báo Tuổi Trẻ.

zlcyWEzD.jpgPhóng to
Ông Lê Hữu Nguyên - phụ trách phát hành khu vực miền Trung, đại diện cho báo Tuổi Trẻ - trao học bổng “Đồng hành cùng người bán báo năm 2013” cho con em người bán báo dạo khu vực TP Đà Nẵng vào chiều 24-8. Ảnh: Đăng Nam

Ngoài ra, đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ tiếp sức con em người bán báo dạo lần này, phòng trà ca nhạc Dòng Thời Gian Sài Gòn (48 Lê Đình Dương, quận Hải Châu) cũng tặng 19 bộ từ điển Anh - Việt - Pháp trị giá mỗi bộ 300.000 đồng cho các em.

Học bổng “Đồng hành cùng người bán báo” năm 2013 là hoạt động nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển lần thứ 349” của báo Tuổi Trẻ, nhân kỷ niệm 38 năm ngày thành lập báo. Cũng trong thời gian này, chương trình học bổng “Đồng hành cùng người bán báo” sẽ đồng loạt diễn ra trên toàn quốc tại các địa phương TP.HCM, Cần Thơ, Nha Trang, Đắk Lắk, Quy Nhơn với 175 suất học bổng được trao, trị giá 390 triệu đồng.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên