09/11/2013 07:00 GMT+7

Trao 250 học bổng "Bạn tôi - người vượt khó" tại Hà Nội

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Tối 8-11 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty TNHH tài chính PPF VN tổ chức trao học bổng “Bạn tôi - người vượt khó” cho 250 học sinh THCS, THPT học giỏi, vượt khó tới từ nhiều địa phương trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Nguyễn Mậu Bành - phó chủ tịch Hội Khuyến học VN - bày tỏ: “Những hoạt động của báo Tuổi Trẻ và các nhà tài trợ gần với mục tiêu mà Hội Khuyến học VN theo đuổi là khuyến học, khuyến tài. Đây là việc làm có ý nghĩa, tạo điều kiện cho mọi học sinh khó khăn có thể được đến trường, thực hiện được mơ ước của mình. Với cơ hội này, tôi hi vọng sẽ khích lệ nhiều học sinh tiếp tục vượt lên khó khăn để học tập, góp phần xây dựng đất nước”.

Ban tổ chức cũng trao thưởng cho 11 tác giả có bài viết hay về các nhân vật của chương trình với tổng trị giá 20 triệu đồng. Thầy Triệu Sơn, tác giả đoạt giải đến từ Thừa Thiên - Huế, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi chứng kiến những học sinh đã cố gắng vượt lên khó khăn riêng để học tốt. Tôi muốn viết về các em bằng sự yêu mến, cảm thông sâu sắc, cũng để nhiều học sinh khác nhìn vào những tấm gương này noi theo”.

Học bổng “Bạn tôi - người vượt khó” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ khởi xướng, tổng kinh phí tài trợ là 1,5 tỉ đồng. Riêng trị giá học bổng là 1 tỉ đồng.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên