03/04/2015 08:32 GMT+7

​TP.HCM: tổ chức Ngày sách theo mô hình phố sách

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - UBND TP.HCM vừa có kết luận về tổ chức Ngày sách VN lần 2, diễn ra tại một phần mặt bằng trước Bưu điện thành phố và tuyến đường Nguyễn Văn Bình (Q.1) từ ngày 18 đến 22-4.

Phối cảnh phố sách Nguyễn Văn Bình - nơi tổ chức Ngày sách VN lần 2 tại TP.HCM

Tuyến đường Nguyễn Văn Bình cũng là địa điểm được Hội Xuất bản và giới hoạt động xuất bản đang đề xuất tổ chức hình thành phố sách như một điểm nhấn của ngành sách và văn hóa đọc tại TP.HCM (Tuổi Trẻ ngày 23-3).

Sở Thông tin và truyền thông ngày 2-4 cũng vừa trình bày kế hoạch Ngày sách VN năm nay, với chủ đề Tự hào lịch sử - vững bước tương lai. Đây là một nội dung trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9... do Sở Thông tin và truyền thông, Sở Văn hóa - thể thao, Sở Du lịch và Bưu điện thành phố cùng phối hợp thực hiện.

Dự kiến diễn ra trong năm ngày, Ngày sách VN lần 2 tại TP.HCM sẽ có các hoạt động: triển lãm, trưng bày giới thiệu sách hay, sách quý về cuộc kháng chiến của đồng bào, chiến sĩ Sài Gòn - Gia Định, những thành tựu của TP.HCM trong quá trình phát triển và hội nhập, các chủ đề về xây dựng văn hóa, ứng dụng khoa học công nghệ... Và trưng bày một số sách xưa, bưu thiếp có nội dung Sài Gòn - TP.HCM, các hình ảnh về thành phố.

Các đơn vị tham gia sẽ có chương trình giao lưu tác giả - tác phẩm, ra mắt tác phẩm mới. Thành đoàn TP.HCM cũng sẽ tổ chức tổng kết trao giải và công bố 100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố cần đọc. Dịp này TP.HCM cũng công bố đề án “Phố sách TP.HCM” và phát động cuộc góp ý hoàn thiện đề án.

Nhân ngày sách năm nay, ban tổ chức cũng phát động xây dựng tủ sách cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu công nhân tự quản tại khu nhà trọ. Bạn đọc và khách du lịch đến với hoạt động Ngày sách tại TP.HCM sẽ được phục vụ WiFi miễn phí và có khu cà phê sách phục vụ khách đến tham quan.

Đến nay, các đơn vị tham gia Ngày sách VN tại TP.HCM bao gồm: Hội Xuất bản VN, các nhà xuất bản của thành phố, các nhà xuất bản của trung ương và địa phương khác trú đóng trên địa bàn thành phố; các công ty Fahasa, Phương Nam, Nhã Nam, Phan Thị, Thái Hà; Thư viện Khoa học tổng hợp, Trung tâm Thông tin triển lãm, Công ty cổ phần Bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên