28/07/2014 16:55 GMT+7

Tổng thống Mỹ bị cấm nhập cảnh vào Chechnya

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Cộng hòa Chechnya, thuộc liên bang Nga, vừa đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với một số quan chức cấp cao của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) trong đó có cả tổng thống Barack Obama.

Nga quyết truy nã ứng viên tổng thống Ukraine

MBwWa6Hy.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyro ra lệnh cấm nhập cảnh với tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Ria

Thông báo trên được ông Ramzan Kadyro – nhà lãnh đạo thân Nga của Cộng hòa Chechnya đưa ra hồi cuối tuần qua. Trên tài khoản Instagram của mình, ông Kadyro thông báo lệnh trừng phạt được đưa ra nhằm đáp trả hành động mà ông cho là “chủ nghĩa khủng bố quốc gia” của Mỹ và EU tại Ukraine, Libya, Syria, Iraq và Afghanistan.

Ngoài tổng thống Mỹ Obama, lệnh trừng phạt, gồm lệnh cấm nhập cảnh và “phong tỏa tài khoản ngân hàng cũng như bất kỳ tài sản nào khác” còn được áp dụng với một số nhân vật cấp cao khác của EU là Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman van Rompuy, Đại diện cấp cao EU Catherine Ashton và Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz.

Theo báo Nga Ria Novosti, lệnh cấm nhập cảnh bắt đầu có hiệu lực từ ngày 27-7.

Trước đó, Mỹ và EU áp dụng lệnh trừng phạt với Nga sau khi cáo buộc chính quyền tổng thống Putin tiếp tay cho phiến quân Ukraine, từ đó gián tiếp gây nên vụ bắn rơi máy bay dân sự MH17 khiến 298 người thiệt mạng.

Tên ông Ramzan Kadyro cũng nằm trong “danh sách đen” của EU, bên cạnh những nhân vật khác là Trưởng ban an ninh liên bang Nga Aleksander Bortnikov, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và người đứng đầu Cơ quan tình báo nước ngoài của Nga Mikhail Fradkov.

(Theo The Guardian, Ria)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên