15/07/2012 06:31 GMT+7

Tôi hưởng thụ từ công việc

BaoChau
BaoChau

TT - Sau một năm vắng bóng trên kênh MTV châu Á trong vai trò VJ (người giới thiệu các video clip ca nhạc trên truyền hình), VJ người Thái Utt Panichkul sẽ tái ngộ khán giả.

Anh sẽ xuất hiện trong chương trình MTV Tìm kiếm VJ lên sóng lúc 21g từ ngày 15-7 đến 30-9, định kỳ vào chủ nhật hằng tuần.

eHqaQdq7.jpgPhóng to
Holly (trái) và Utt, hai VJ được coi là “biểu tượng” của kênh MTV châu Á từ năm 1998-2011, trong buổi trò chuyện với Tuổi Trẻ - Ảnh: Gia Tiến

VJ Utt Panichkul dành cho Tuổi Trẻ cuộc trò chuyện ngắn về công việc còn tương đối mới mẻ, chưa có nhiều điều kiện để tỏa sáng này ở VN.

* Với một số nước trong khu vực, nghề VJ không còn mới mẻ. Nhưng ở VN, công việc này giới trẻ yêu thích nhưng còn không hiểu rõ, thậm chí có bạn vẫn nhầm lẫn giữa nghề VJ với MC?

- Từ MC (master of ceremony) bản thân nó đã nói lên khá đầy đủ tính chất của công việc. Và nhiệm vụ của một MC thường chỉ gói gọn trong một sự kiện cụ thể. Xong chương trình, xong sự kiện là hết nhiệm vụ. Tuy nhiên, với VJ thì khác. Ðó là cả một đời sống của bạn. Như tôi chẳng hạn. Tôi phải chuyển đến sống ở Singapore 14 năm, thay đổi gần như mọi thói quen sinh hoạt thường nhật. Bạn vừa là người dẫn dắt chương trình, vừa là người truyền những thông tin, thông điệp, trào lưu âm nhạc mới mẻ nhất đến người xem, lại vừa là một biểu tượng phong cách sống của thời trang... Hình ảnh của bạn xuất hiện gần như suốt ngày trên kênh truyền hình và cuộc sống của bạn gần như là ở đó.

* Vậy để trở thành một VJ thành công cần những yếu tố gì?

- Bạn phải thật sự yêu thích và "hưởng thụ" công việc này. Tôi đã học không ngừng để mỗi ngày đều có những câu chuyện mới, những điều cần chia sẻ với tất cả mọi người trên sóng truyền hình. Hi sinh đời sống riêng là điều không thể tránh khỏi. Và cũng đừng quên bạn phải luôn là những người theo kịp, thậm chí "đi trước thời đại" để có thể nắm bắt được tâm lý khán giả, kết nối họ với chương trình, với nghệ sĩ, với người dẫn và với nhau qua rất nhiều phương tiện truyền thông, mạng xã hội cũng như các công cụ giao tiếp khác.

* Anh đánh giá thế nào về các thí sinh của MTV Tìm kiếm VJ mà anh đang "theo dõi"?

- Tôi đánh giá cao khả năng tiếp thu, nắm bắt của các bạn ấy. Gọi là cuộc thi chứ thật ra đây giống một "trại huấn luyện". Chúng tôi đã trải qua ba tuần để có những bài tập với nhau và để tìm ra những ai có nhiều tố chất phát triển nhất. Khi chương trình lên sóng, ở một số tập, có thể người xem sẽ không hiểu hoặc chưa hài lòng khi thấy vì sao ban giám khảo chúng tôi lại loại người này mà không loại người kia. Tuy nhiên, là người hướng dẫn cũng như giám sát các bạn suốt ba tuần liền, chúng tôi đã nhận thấy ai sẽ là người có nhiều khả năng phát triển nhất thông qua sự trưởng thành từng bước của các bạn trong suốt quá trình thi. Khi còn lại ba thí sinh cuối cùng, VJ Holly (hiện là VJ chính của kênh MTV châu Á) cũng đến VN để cùng chọn ra người thắng cuộc trong một đêm dẫn trực tiếp ở sự kiện Sôi cùng nhịp đập bóng đá. Và chúng tôi đã rất vui khi chọn được thí sinh xứng đáng.

MTV Tìm kiếm VJ là chương trình truyền hình thực tế nhằm săn tìm các tài năng dẫn chương trình cho kênh MTV VN trên toàn quốc. Dựa trên phiên bản cuộc thi VJ Hunt của kênh truyền hình MTV châu Á, chương trình tuyển chọn 12 ứng cử viên xuất sắc nhất vòng loại để tập trung thi tuyển vòng chung kết tại Mũi Né (Bình Thuận) trong ba tuần. VJ Utt và Thúy Hạnh - hai giám khảo chính của chương trình, cùng các giám khảo khách mời khác như: ông Hồ Trí Quyền (phó giám đốc kênh MTV VN), nhà thiết kế Công Trí, nhạc sĩ Huy Tuấn, người mẫu Ngô Thanh Vân, MC Thanh Bạch, giáo sư Cù Trọng Xoay, MC Anh Tuấn, VJ Holly Grabarek của kênh MTV châu Á... sẽ lần lượt xuất hiện trong từng tập thi với các thử thách dành cho 12 thí sinh.

QUỲNH NGUYỄN

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên