29/01/2015 10:32 GMT+7

​Nghệ sĩ Châu Thanh: hát vì bệnh nhân trại phong

LINH ÐOAN
LINH ÐOAN

TT - Cứ mỗi năm tết đến, nghệ sĩ Châu Thanh lại tập hợp anh em nghệ sĩ để cùng hoạt động từ thiện. Thường xuyên nhất là tặng quà cho bệnh nhân của các trại phong.

Gia đình nghệ sĩ Châu Thanh sẽ cùng tham gia đêm diễn 6-2 - Ảnh: Nguyễn Lộc

Năm nay, anh quyết định tổ chức một chương trình văn nghệ tổng hợp vào tối 6-2 tại sân khấu 126, TP.HCM. Anh cho biết doanh thu bán vé sau khi trừ hết chi phí tổ chức sẽ được tặng toàn bộ cho bệnh nhân ở trại phong Bến Sắn (Bình Dương), trại phong Bình Minh (Ðồng Nai) và chương trình Quà tết cho nghệ sĩ nghèo của báo Sân khấu TP.HCM.

Chương trình sẽ có sự tham gia của vợ chồng nghệ sĩ Châu Thanh - Ngọc Huyền Châu và các con, Kim Tiểu Long, nhóm hài Minh Béo, Khánh Nam, Minh Luân, Trí Quang, Bảo Thy, Hari Won, Noo Phước Thịnh...

Trong đó, gia đình Châu Thanh sẽ cùng hát trích đoạn Mảnh đời thương đau do Ngọc Huyền Châu viết từ sự đồng cảm với cuộc sống và tâm tư của những bệnh nhân từ các trại phong.

Tính đến nay, nghệ sĩ Châu Thanh đã có 11 năm đến với bệnh nhân của các trại phong. Trong buổi gặp gỡ báo chí trưa 28-1, anh xúc động chia sẻ: “Trong một dịp tình cờ tôi đã đến nơi đây. Khi tôi đến, các bệnh nhân yêu cầu tôi hát cho họ nghe.

Khi tôi hát xong, họ nắm tay tôi nói: “Tụi tui bị mắc căn bệnh này cũng chẳng dám đi đâu và không dám gần gũi ai. Ðược nghe nghệ sĩ hát tụi tui mừng lắm. Ước gì năm nào mấy anh cũng tới hát cho tụi tui nghe. Chẳng cần tặng quà gì cả, chỉ cần nghe hát là đủ lắm rồi!”. Nghe họ nói thấy thương quá, vậy là từ đó đến nay năm nào chúng tôi cũng quay lại nơi đây”.

LINH ÐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên