06/09/2013 09:28 GMT+7

Phim về công nương Diana bị "ném đá" tơi tả

NGUYỆT PHƯƠNG - BÌNH MINH
NGUYỆT PHƯƠNG - BÌNH MINH

TTO - Sau buổi chiếu ra mắt ở London đêm 5-9, bộ phim Diana kể về những ngày tháng cuối cùng trong cuộc đời của công nương nước Anh bị giới phê bình Anh vùi dập tơi tả.

Tình tiết mới về cái chết bí ẩn của Công nương Diana

Rh9pX8ju.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Naomi Watts tại buổi lễ ra mắt phim Diana ở London - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Diana là câu chuyện về mối tình giữa công nương Diana và bác sĩ phẫu thuật gốc Pakistan Hasnat Khan. Bộ phim dựa trên cuốn sách Diana: Her last love (Diana: Cuộc tình cuối) với nội dung khẳng định Diana hẹn hò với doanh nhân người Ai Cập Dodi Fayed chỉ để ông Khan ghen tức.

Rất nhiều người bạn của Diana từng bác bỏ thông tin này và khẳng định chỉ có Dodi Fayed là tình yêu thực sự của công nương nước Anh. Sau buổi công chiếu ở London, báo chí Anh phê phán không thương tiếc bộ phim do nữ diễn viên nổi tiếng Naomi Watts thủ vai chính và cả khán giả cũng phản ứng nặng nề.

Công nương Diana và người tình Fayed thiệt mạng năm 1997 khi chiếc xe chở họ gặp tai nạn ở Paris trong lúc bị các tay phóng viên ảnh đuổi theo. Diana và Thái tử Anh Charles ly dị năm 1996 sau cuộc hôn nhân sóng gió kéo dài 15 năm.

Tờ The Times ca ngợi diễn xuất của Watts đã “hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình trong một kịch bản đáng xấu hổ” rồi kết luận “bộ phim quá tàn bạo và xâm phạm đời tư”.

Nhà phê bình Peter Bradshaw của tờ Guardian bình luận: “Thật tội nghiệp cho công nương Diana. Tôi thấy ái ngại khi phải dùng cụm từ “tai nạn xe hơi trong điện ảnh”. Sự thật đáng buồn là 16 năm sau cái ngày kinh hoàng năm 1997, Diana giờ lại “chết” thêm lần nữa, cũng kinh hoàng không kém”.

Tờ Daily Telegraph chấm điểm bộ phim chỉ ở mức 2 sao (dưới trung bình) và đặt câu hỏi mục đích của bộ phim Diana này là gì. Ngoài ra, giới phê bình còn cho rằng Watts không hề có điểm gì giống với vẻ ngoài của Diana. Thậm chí cô phải đeo mũi giả khi đóng phim.

Các nhà phê bình khó tính chê bai đã đành, phía công chúng cũng đánh giá thấp và phản đối gay gắt. Khán giả Davis Gritten ngao ngán: “Chấm bao nhiêu điểm cho công nương Diana đây?”.

Bác sĩ Khan, hiện vẫn đang ở Anh, mô tả nội dung phim là “hoàn toàn sai trái” và khẳng định ông sẽ không bao giờ đi xem phim này.

Nữ diễn viên Naomi Watts, nổi tiếng từ bộ phim Mulholland drive năm 2001, thừa nhận cô đã mạo hiểm “chấp nhận rủi ro khi nhận vai Diana” cũng như cân nhắc xem bộ phim có gây tổn thương hai con trai của công nương quá cố hai không.

Nhưng Naomi Watts lên tiếng bảo vệ vai diễn của mình. “Hi vọng khi khán giả đến xem sẽ nhận thấy chúng tôi đã diễn xuất theo cách rất tế nhị và tôn trọng nhất có thể. Chúng tôi đã rất cố gắng tôn vinh nhân vật của mình”, Naomi trả lời phỏng vấn BBC.

Phim Diana bị hoàng gia Anh thẳng thừng từ chối hợp tác. Dù vậy, nhà sản xuất Robert Bernstein vẫn tuyên bố hoàng gia đã hỗ trợ đoàn làm phim bằng cách cho phép quay ở khu vườn Kensington, nơi Diana thường chạy bộ. Trong khi đó, người phát ngôn của hoàng gia nói với AFP khu vực vườn Kensington không thuộc thẩm quyền của hoàng gia nên ai muốn quay phim thì quay thôi.

NGUYỆT PHƯƠNG - BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên