19/08/2017 18:21 GMT+7

Rock Việt lần đầu có USB album với Hưng - BlackhearteD

Q.N.
Q.N.

TTO - Hưng BlackhearteD (Nguyễn Tiến Hưng) - nghệ sĩ năng động nhất làng rock Việt hiện nay, vừa trình làng một album mới dưới định dạng USB mang tên của chính anh Hưng - BlackhearteD.

Hưng - BlackhearteD
Hưng - BlackhearteD

Hưng - BlackhearteD là thủ lĩnh kiêm giọng ca chính của nhóm metal rock Black Infinity. Năm ngoái, Hưng BlackhearteD đã lần đầu cho ra mắt một dự án solo với một đĩa đơn (single) và một MV mang tên Thư tình. 

Dự án này gây bất ngờ cho các fan của Black Infinity và các rock fan nói chung, vì lần đầu tiên họ được nghe Hưng BlackhearteD hát... tiếng Việt (các album với Black Infinity trước đây hoàn toàn hát bằng tiếng Anh) với một bài soft-rock dễ nghe, giai điệu đẹp, rất khác với chất nhạc của Black Infinity.

Sau single đó, Hưng BlackhearteD đã chuẩn bị tiếp cho một album solo. Và hôm nay, album đó đã chính thức đến tay người hâm mộ.

Anh chia sẻ: “Khi đang có chuyến công tác sang Mỹ, tôi nghĩ mình nên tìm hiểu các xu hướng đương thời xem có thể áp dụng được gì cho âm nhạc của mình không.

Một trong những điều tôi nhận ra và cảm thấy thích thú đó là kết hợp thời trang và âm nhạc khi ngành sản xuất CD đang có dấu hiệu thoái trào, cần có sự tiện lợi hơn cho người nghe nhạc.

Vì thế mà tôi sản xuất album solo đầu tay của mình dưới dạng USB vòng tay. Nhưng bên cạnh đó tôi vẫn muốn duy trì tính cổ điển nên cũng sẽ sản xuất phiên bản Vinyl cho những người nghe sành điệu, các audiophile.

Chất liệu âm nhạc trong album rock này là sự kết hợp của hai nền văn hóa là Việt Nam và Mỹ, các bạn sẽ thấy tôi sáng tác và hát bằng hai thứ tiếng trong album này và chất nhạc hiện đại pha lẫn dân gian, mới lạ với chính tôi". 

Các ca khúc trong album Hưng - BlackhearteD mang nhiều phong cách rock khác nhau, có những bản mang màu sắc ballad, soft-rock nhẹ nhàng bên cạnh những bản metal đặc trưng với giọng hát “dữ dội” của Hưng BlackhearteD.

Cả album toát lên chất nam tính mạnh mẽ và gai góc, nhưng không thiếu những khoảnh khắc ngọt ngào, điều mà Hưng đã làm được từ khi bắt đầu hát tiếng Việt.

Album được sản xuất với producer Tiger Nguyen là guitar của Black Infinity cũng là người đồng thành lập hãng đĩa rock Young Guns Records.

Ngoài ra còn có nhiều nghệ sĩ rock khác tham gia với nhiều vai trò khác nhau. Album được thu âm tại ba phòng thu Digipost, Viết Tân Studio và Room 66 Studio nhằm đạt hiệu quả và nhu cầu của từng bài nhạc mà mỗi phòng thu có thế mạnh riêng.

Bộ sản phẩm album Hưng - BlackhearteD dưới dạng vòng tay USB kèm bộ kit các hình dán, thiệp và nút pin... 

Album được phát hành chính thức dưới dạng USB vòng tay với files âm thanh chất lượng cao (Hi-res) cùng bộ kit đi kèm gồm sticker, cards và nút pin.

Song song đó album cũng được phát hành rộng rãi với định dạng mp3 trên các kênh âm nhạc quốc tế như itunes, spotify,  amazon mp3…

Phiên bản đĩa than (Vinyl) cũng sẽ được tung ra vào cuối năm nay thông qua nhà phân phối We One Entertainment và Young Guns Records.

Đây sẽ là một bước chuyển mình mới trong âm nhạc Rock Việt với lần đầu tiên có Vinyl và USB album.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên