18/05/2008 02:40 GMT+7

Chung kết "Hát cho niềm đam mê": Black Infinity và Red Cross đồng hạng nhất

Q.N.
Q.N.

TT - Đêm 16-5, chung kết cuộc thi Hát cho niềm đam mê đã diễn ra tưng bừng trong không gian đủ lớn để các ban nhạc, thí sinh, nhóm thí sinh thỏa sức tung hoành sau hai tháng so tài trên Internet và sân khấu nhỏ của các quán bar.

uiFtRpQi.jpgPhóng to

Black Inf inity và Red Cross - hai ban đồng giải nhất - Ảnh: Q.N.

TT - Đêm 16-5, chung kết cuộc thi Hát cho niềm đam mê đã diễn ra tưng bừng trong không gian đủ lớn để các ban nhạc, thí sinh, nhóm thí sinh thỏa sức tung hoành sau hai tháng so tài trên Internet và sân khấu nhỏ của các quán bar.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Như lời ban giám khảo (nhạc sĩ Đức Trí, Huy Tuấn, rocker Trần Lập, ca sĩ Ngọc Anh và Hoàng Bách), 10 gương mặt vào chung kết là những tài năng. Nếu chứng kiến đêm diễn sẽ thấy không ngoa khi cả ban giám khảo lẫn ban tổ chức (báo Tuổi Trẻ và Nokia) đều tin tưởng những gương mặt ấy chính là đại diện thế hệ nghệ sĩ trẻ tài năng, vài gương mặt trong số đó có thể sẽ là "ngôi sao" trong tương lai.

Tin tưởng bởi Hát cho niềm đam mê là sân chơi âm nhạc không giới hạn nhưng lại đòi hỏi nhiều giới hạn mà thí sinh phải vượt qua: khả năng sáng tác, khả năng trình diễn nhạc cụ, giọng hát và kỹ năng biểu diễn tốt... Trên những khả năng đó là một thông điệp, tuyên ngôn sống "có lý” của giới trẻ - những người làm nên sân chơi này. Vì vậy Hát cho niềm đam mê vô cùng đa dạng ở hình thức (đơn ca, song ca, ban nhạc...), phong cách (nhạc pop, rap/hip hop, rock...) lẫn nội dung (về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu âm nhạc, các vấn đề xã hội...).

* Giải nhấtđồng hạng: ban Black Infinity (ca khúc Lost angel) và ban Red Cross (Cơn mưa lạnh) - cùng chia nhau giải thưởng 100 triệu đồng.

* Giải nhì: ban Prophecy (Đắng) - 20 triệu đồng.

* Giải ba: Lê Cát Trọng Lý (Chênh vênh) - 15 triệu đồng.

Sáu giải khuyến khích: ban Winfield, Cuộc Sống, Endlesslove, Recycle, song ca Duy Khoa - Phương Thảo và rapper Minh Quân - Đăng Khoa - mỗi giải 10 triệu đồng.

Không khó để khán giả đồng cảm với những gì các nghệ sĩ trẻ thể hiện trên sân khấu, nhưng quá khó cho các vị giám khảo khi phải "bóc, tách" từng thể loại, nội dung để cân - đo - đong - đếm... Cứ ngỡ sẽ không còn bất ngờ vì những tiết mục trong đêm chung kết đã được tải lên mạng (để người nghe "chấm điểm") và trình diễn tại vòng bán kết trước đó.

Nhưng không... Cuộc Sống - ban nhạc có số điểm cao nhất ở vòng bán kết - cũng với ca khúc Bế tắc lại mờ nhạt trong đêm chung kết. Trong khi Black Infinity, Red Cross và Prophecy trình diễn vô cùng lôi cuốn và thuyết phục, hơn hẳn những gì họ đã làm tại bán kết. Chính một sân khấu chuyên nghiệp cùng hơn 1.000 khán giả cuồng nhiệt đã tiếp sức và tạo nên những khác biệt này.

Và khi khán giả xúc động là lúc các nghệ sĩ thành công. Black Infinity và Red Cross bất ngờ ngang điểm, cùng chia giải nhất và giải nhì thuộc về Prophecy (tất cả đều chơi rock). Giải ba là sự cân phân quyết liệt giữa pop và rap/hip hop với hai đại diện vô cùng đặc biệt và xuất sắc: Lê Cát Trọng Lý và Minh Quân - Đăng Khoa. Và Trọng Lý đã thắng không phải bởi vì Lý "ốc tiêu" là thí sinh nhỏ tuổi nhất hay là thí sinh một mình duy nhất thi thố trên sân khấu. Lý chiến thắng bởi sự "chắc tay" trong sáng tác lẫn thể hiện, bởi chất tự sự "rất tình" trong ca khúc lãng đãng buồn với mong muốn "tình yêu và phận người bớt chênh vênh".

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên