28/06/2017 21:27 GMT+7

​Rihanna lên Twitter hỏi nguyên thủ G20 chuyện giáo dục 

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Đầu tuần này, nữ ca sĩ Rihanna đã ‘gây bão’ trên Twitter sau khi đăng nhiều nội dung thăm dò ý kiến nguyên thủ nhiều quốc gia về chính sách giáo dục của nước họ, đài BBC đưa tin.

Nữ ca sĩ Rihanna - Ảnh: Getty Images
Nữ ca sĩ Rihanna - Ảnh: Getty Images

Trước thềm hội nghị G20 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây ở Đức, nữ ca sĩ với hơn 74 triệu người theo dõi trên Twitter đã đánh dấu Tổng thống Argentina Mauricio Macri, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau vào các tweet (dòng  trạng thái) của mình, hỏi rằng liệu họ có cam kết tài trợ cho giáo dục hay không.

Cụ thể, nữ ca sĩ 29 tuổi viết “chào ngài Mauricio Macri, ngài có kế hoạch gì cho Argentina trong việc tài trợ cho giáo dục không?”

Tiếp đó, giọng ca We Found Love lại nhắn nhủ đến Thủ tướng Canada Justin Trudeau rằng “Tôi biết ngài ủng hộ chúng tôi tại hội nghị Global Citizen, liệu ngài có thể tái cam kết rằng Canada sẽ tài trợ cho giáo dục không?”

“Chào ngài Emmanuel Macron, nước Pháp sẽ cam kết tài trợ cho giáo dục chứ?” Rihanna tiếp tục kêu gọi Tổng thống Pháp, trước khi gửi thông điệp đó đến nước Đức, kèm lời nhắn nhủ đến ông Steffen Seibert - phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel - rằng “tôi nhờ hết cả vào ngài”.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ lên tiếng vì giáo dục.

Năm 2012, giọng ca Diamond sáng lập quỹ Clara Lionel Foundation nhằm hỗ trợ các hoạt động giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Tháng 9 năm ngoái, Clara Lionel Foundation hợp tác với tổ chức Global Citizen và Global Partnership for Education trong một chương trình giúp đỡ giảng dạy cho hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở các nước đang phát triển. Nữ ca sĩ cũng là đại sứ của chương trình.

Nỗ lực của Rihanna đã được hồi đáp. Tổng thống Argentina Mauricio Macri trả lời rằng “Chào Rihanna! Giáo dục là trung tâm của các mục tiêu chính trị của chúng tôi, chỉ có giáo dục mới thay đổi được thế giới”.

Trong khi đó, ông Steffen Seibert, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel, cũng phản hồi cho Rihanna.

“Chào Rihanna, giáo dục là một hạng mục mấu chốt trong chính sách phát triển của Đức. Chúng tôi đã chi gần gấp đôi cho lĩnh vực này kể từ năm 2013. Cảm ơn cô vì đã lan truyền thông điệp cho cả thế giới”, ông viết.

Thủ tướng Canada cũng trả lời Rihanna, khẳng định giáo dục cho bé gái là một phần của chính sách phát triển nữ quyền quốc tế của Canada.

Nhiều người hâm mộ đã ca ngợi hành động này của nữ ca sĩ, nói rằng đó chính là lý do khiến “cô ấy là người phụ nữ tuyệt vời nhất”.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên