03/06/2017 09:54 GMT+7

5 'bí mật động trời' của Pirates of the Caribbean: Salazar báo thù

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Không chỉ hấp dẫn bởi thương hiệu Jack Sparrow của tài tử Johnny Depp, tập phim mới nhất về các tay cướp biển hào sảng này còn tạo sự tò mò qua các câu chuyện tâm linh huyền bí, những bí mật động trời…

Johnny Depp và Javier Bardem trong Pirates of the Caribbean: Salazar báo thù

Góc nhìn khác về tam giác quỷ Bermuda

Bermuda nằm ở phía Tây của Bắc Đại tây dương, ngay trục giao giữa các đường hàng hải của châu Âu, châu Mỹ cũng như vùng biển Caribbean.

Gọi là tam giác quỷ vì tàu bè từng đi qua đây thì không có ngày trở lại, từ hạm đội Hoàng gia Anh cho đến tàu bè của người dân di cư, tất cả đều bị xóa sổ một cách bí ẩn.

Vay mượn câu chuyện ly kỳ chưa có lời giải đáp, bộ phim khai thác khía cạnh kinh dị khi cho tay thuyền trưởng Salazar cùng thủy thủ đoàn vô tình lạc vào Bermuda, để rồi trở thành những xác sống bất tử vô cùng ghê rợn, sở hữu sức mạnh khác thường nhằm báo thù Jack Sparrow đã ám hại họ.

Cây đinh ba của Đại dương

Theo truyền thuyết Hy Lạp, cây đinh ba là bảo vật có quyền năng tối cao của đại dương, từng nằm trong tay Hải Vương.

Bảo vật này có thể chém đôi mặt biển, tạo nên cuồng phong bão tố và khiến tất cả các sinh vật biển phải thu phục.  Đồng thời nó có thể hóa giải lời nguyền do các phù thủy biển tạo ra.

Nhiều lời đồn đoán rằng cây đinh ba do ba người khổng lồ một mắt rèn nên, cùng với tầm sét của Zeus và giáp thủ vô hình của Hades.

Ngoài khả năng phi thường trên, cây đinh ba cũng đóng vai trò là vật điều hòa các dòng đối lưu, nếu bị nứt gãy thì toàn bộ biển xanh sẽ hỗn loạn.

Giai thoại về phù thủy biển

Sau một loạt những tai nạn vô tình như thuyền bè bỗng dưng đâm vào vách đá, hoặc gặp các sự cố bí ẩn rồi đến các câu chuyện tương truyền rằng họ đã nghe thấy những giọng hát, những lời ve vãn từ các thiếu nữ đứng giữa lòng đại dương… trước khi gặp sự cố, càng làm cho nỗi ám ảnh phù thủy biển trở nên đáng sợ hơn.

Một trong những phù thủy nổi danh nhất từng xuất hiện trong hai phần phim Cướp biển trước là Tia Dalma, người tình của Davy Jones và đồng thời cũng là nữ thần biển cả Calypso. Tuy nhiên vì xuất hiện ít và tạo hình không mấy xinh đẹp nên ít gây được sự chú ý.

Trong chuyến phiêu lưu mới nhất này, Jack Sparrow cùng thủy thủ đoàn đối mặt với Shansa - cô phù thủy kỳ dị với quả đầu trọc, hình xăm khắp cơ thể và thân thế khả nghi, nửa chánh nửa tà.

Làm gì với 230 triệu USD?

Đây được cho là một trong những ngân sách làm phim kỷ lục tại Hollywood khi nhà sản xuất quyết định chi tiền dàn dựng công phu và tỉ mỉ 13 chiếc tàu quý hiếm bao gồm Ngọc Trai Đen, tàu Queen Anne’s Revenge và tàu Silent Mary được ví như “lâu đài nổi trên biển” của thuyền trưởng Salazar.

Ngoài ra, e-kip làm phim còn thiết kế hẳn Thị trấn St. Martin trên diện tích 18.000m2 ở ngoại ô Hinterlands của Maudsland, Úc.

Thiết kế phụ trang phải làm việc quần quật để tạo ra hơn 1.000 bộ tóc giả, 2000 bộ trang phục, nón mũ, giày cũng như các loại phụ kiện… khiến kinh phí phim dội lên cao.

Giải mã Jack Sparrow

Tuy đã là một biểu tượng màn ảnh nhưng với nhiều khán giả, chàng cướp biển lãng tử vẫn còn chút gì đó che giấu.

Chính phần 5 này, quá khứ cũng như con người của anh sẽ được tiết lộ rõ ràng hơn thông qua mối hận thù với Salazar.

Để tạo hiệu ứng cho khán giả, nhà sản xuất đã dùng công nghệ “hóa trang kỹ thuật số” CGI để biến Johnny Depp trẻ hơn hàng chục tuổi khi diễn lại vai Jack Sparrow thuở thiếu thời.

Pirates of the Caribbean: Salazar báo thù hiện đang có doanh thu khá ổn định sau một tuần công chiếu toàn cầu, với 387 triệu USD mang về.

Các nhà sản xuất đã khéo léo cài cắm một đoạn kết mở cuối phim nhằm hé lộ khả năng sẽ có phần 6, tuy nhiên vẫn sẽ dựa theo phản ứng và đóng góp của người hâm mộ.

Xem một số hình ảnh Pirates of the Caribbean: Salazar báo thù

 

 
 
 
 
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên