25/05/2017 07:30 GMT+7

Cướp biển Caribbean - Salazar báo thù: vẫn phụ thuộc vào Johnny Depp

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Những fan trung thành của loạt phim Cướp biển Caribbean một lần nữa tái ngộ thuyền trưởng tinh quái Jack Sparrow (Johnny Depp) trong phần 5 Salazar báo thù.

Salazar báo thù là tập mới nhất của loạt phim Cướp biển Caribbean ra lò từ năm 2003 - Ảnh: Disney

Có vẻ như Salazar Báo thù không xuất sắc và duyên dáng như phần 1 (The Curse of the Black Pearl - từng nhận 5 đề cử Oscar) ra lò 14 năm về trước và ngay lập tức trở thành mỏ vàng phim sequel nhiều tập cho hãng Disney.

Phần 5 của series phim này giữ được các yếu tố kì ảo, hành động cũng như hài hước - những đặc trưng giúp làm nên thành công cho thương hiệu “cướp biển” đình đám quen thuộc bao năm.

Trailer Cướp biển Caribbean - Salazar báo thù

Bộ phim đưa người xem hòa mình vào chuyến hải trình sóng gió, giải cứu các nhân vật bị hành hình phút 89, báo thù và đối đầu, những tay cướp biển zombie được tăng thêm hiệu quả bởi kỹ xảo của công nghệ CGI tân kỳ trong một bom tấn có kinh phí 230 triệu USD.

Với người xem khó tính, có thể kịch bản Salazar báo thù không mới lạ và nó như một sự tập hợp những tình tiết hơn là một câu chuyện xuyên suốt có chất kết dính cao.

Nhưng đối với những fan trung thành của Cướp biển Caribbean, họ chỉ cần được đồng hành lần nữa cùng Jack Sparrow - Johnny Depp với “khí chất” loveable (đáng yêu) hay nhân vật phản diện xuất sắc như Barbossa (Geoffrey Rush - mà phần 5 này được “nâng cấp” khá thành công).

Nhưng, có cái gì mới?

Những nhân vật mới. Tiếc là họ đều không nổi trội bằng người cũ.

Nhân vật phản diện tâm điểm phần 5 là Armando Salazar - khá chông chênh dù với tài năng diễn xuất thượng thừa của nam vương Tây Ban Nha đầu tiên (và đến nay vẫn là duy nhất) từng đoạt giải Oscar Nam chính xuất sắc nhất Javier Bardem.

Salazar không nhất quán, không đủ ác hay chiều sâu. Cái đáng nhớ nhất của nhân vật này chỉ có lẽ là máu chảy thành dòng từ miệng khi gầm gừ trong cuộc báo thù Jack Sparrow bằng mọi giá.

Một cặp đôi trẻ xuất hiện với hi vọng thổi một làn gió tươi mát cho loạt phim vốn bị chỉ trích là quá ảm đạm ở phần 2 và 3 này. Nam trẻ Henry (do Brenton Thwaites thủ vai) tìm được cha mình - Will Turner (Orlando Bloom trở lại vai) trong đoạn mở đầu hoài cổ gieo chút cảm động.

Tương đồng với Henry là nàng Carina Smyth do Kaya Scodelario (được kỳ vọng là một Keira Knightly mới) thủ diễn vai một nhà thiên văn học có tri thức mà hầu hết đàn ông tin là… phù thủy.

Đáng tiếc, màn kết hợp giữa Thwaites và Scodelario khá nhạt nhòa chất liệu (chemistry) và thiếu cả sự lãng mạn.

Thành thử, mọi gánh nặng đều dồn lên đôi vai của Jack Sparrow - Johnny Depp!

Tay thuyền trưởng “loveable” này phải làm quá nhiều thứ trong phần 5 và có lẽ đến hơi quá tải trong một bộ phim dài 2 giờ 33 phút.

Jack Sparrow bị dí chạy trối chết từ trên bờ (vụ cướp ngân hàng) đến trên biển (thật tuyệt khi nhìn ngắm con thuyền Ngọc Trai Đen lại hùng dũng giương buồm trở lại) và ơn trời, vẫn gây cười từ dáng vẻ quái quái lẫn thoại tưng tửng.

Trong đó có câu đại ý rằng: “Mọi người nghĩ tôi hết thời. Nhưng thật ra mấy năm qua vẫn chưa đến thời của tôi đâu”.

Có thể đánh giá rằng Salazar Báo thù - phần 5 của Cướp biển vùng Caribbean hay hơn phần 4 (On Stranger Tides), mang tính giải trí cao và có ý nghĩa hơn phần 2 (Dead Man's Chest), cũng như không quá lộn xộn và rối rắm như phần 3 (At World's End).

Salazar Báo thù phụ thuộc vào độ duyên và tinh quái quen thuộc của Jack Sparrow - Johnny Depp và những màn CGI cao cấp.

Bạn có thể rời rạp chiếu với sự thỏa mãn về mắt nhìn và vẫn tủm tỉm cười khi nhớ đến Jack lẫn chú khỉ ngổ ngáo trên vai tay thuyền trưởng tinh quái này.

Nhưng một câu hỏi được đặt ra, Cướp biển Caribbean cứ nhờ cậy và quá phụ thuộc vào Jack Sparrow - Johnny Depp liệu có là con dao hai lưỡi hay không?

Các nhà phê bình đánh giá Jack Sparrow "đã trở thành một thứ gì quá quen thuộc hơn là một nhân vật cá tính".

Có lẽ tinh thần phiêu lưu kỳ thú và gợi mở tuyệt vời như phần 1 cần được phát huy nếu như Disney muốn tiếp tục sản xuất phần kế trong tương lai.

Một cảnh quay trận chiến trên biển trong phần 5 - Ảnh: Disney
Một cảnh quay trận chiến trên biển trong phần 5 - Ảnh: Disney
Phần 5 Cướp biển Caribbean tràn ngập kỹ xảo CGI - Ảnh: Disney
Phần 5 Cướp biển Caribbean tràn ngập kỹ xảo CGI - Ảnh: Disney
Jack Sparrow - Johnny Depp gánh vác phần 5 Cướp biển vùng Caribbean - Ảnh: Disney
Jack Sparrow - Johnny Depp gánh vác phần 5 Cướp biển vùng Caribbean - Ảnh: Disney
Carina Smyth do diễn viên trẻ Kaya Scodelario đóng (phải) - Ảnh: Disney
Carina Smyth do diễn viên trẻ Kaya Scodelario đóng (phải) - Ảnh: Disney
Salazar do Javier Bardem thủ vai - Ảnh: Disney
Salazar do Javier Bardem thủ vai - Ảnh: Disney
TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên