30/07/2016 11:14 GMT+7

Có nên “mặc đồ” cho tượng David?

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Một phụ nữ phàn nàn về bản sao bức tượng David nổi tiếng của điêu khắc gia Michelangelo trưng bày tại trung tâm thành phố St. Petersburg của Nga.

Tượng David của điêu khắc gia Michelangelo  Ảnh: Reuters
Tượng David của điêu khắc gia Michelangelo - Ảnh: Reuters

Một bản sao bức tượng David nổi tiếng của điêu khắc gia Michelangelo trưng bày tại triển lãm điêu khắc ở trung tâm thành phố St. Petersburg của Nga rất có thể sẽ phải “mặc quần áo”, sau khi một phụ nữ phản ứng vì tình trạng khỏa thân của bức tượng.

Trong bức thư gửi cơ quan chức năng, người phụ nữ viết: “Tại sao các anh lại có thể đặt bức tượng người đàn ông không mặc quần áo này ngay giữa trung tâm St. Petersburg, bên cạnh một trường học và một nhà thờ? Bức tượng người khổng lồ này sẽ làm hỏng vẻ đẹp lịch sử của thành phố và làm ô nhiễm tâm hồn trẻ thơ”.

Chính quyền thành phố hết lời thuyết phục người phụ nữ là tại St. Petersburg có rất nhiều bức tượng kiểu như vậy và người dân cũng quen với tình trạng khỏa thân của chúng, nhưng tất cả đều vô ích.

Người phụ nữ cho rằng: “Trẻ em có ở khắp nơi, hãy nhìn vào bức tượng người đàn ông khỏa thân khổng lồ này đi. Nó có bình thường không?”. Bà cho biết sẽ tiếp tục đẩy vấn đề đi xa hơn nữa.

Bất chấp việc hiệu trưởng trường học ở gần nơi đặt tượng là ông Maksim Pratusevich khẳng định với người phụ nữ rằng các học sinh của ông “được giáo dục toàn diện và có hiểu biết văn hóa thấu đáo” nên sẽ không bị sốc trước kiệt tác của nhà điêu khắc lừng danh thời Phục hưng, bà vẫn không chấp nhận.

Sự kiên quyết của người phụ nữ này có vẻ đã giành chiến thắng. Một nhà tổ chức của triển lãm điêu khắc Michelangelo - Sự sáng tạo thế giới đã thông báo với Hãng thông tấn RIA-Novosti của Nga rằng họ “không thể phớt lờ sự chỉ trích” này.

Theo đó, lần đầu tiên (có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử), cư dân tại St. Petersburg sẽ bỏ phiếu trong cuộc thăm dò dư luận diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến 23-8 để cho biết ý kiến của họ về việc nên “mặc” gì cho bức tượng phiên bản, hay là cứ để nguyên trạng “hồn nhiên” như hiện nay.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên