10/03/2011 04:44 GMT+7

Tượng David của Michelangelo gặp nguy

H.NGUYÊN (Theo AFP)
H.NGUYÊN (Theo AFP)

TT - Một trong những bức tượng nổi tiếng nhất thế giới - bức tượng David của Michelangelo - có thể sập vì việc xây dựng hệ thống tàu cao tốc ngay dưới lòng thành phố Florence của nước Ý. Dự án nâng cấp hệ thống đường tàu giữa Rome và Milan trị giá 1,4 tỉ euro bắt đầu vào mùa hè này đe dọa sự an toàn của bức tượng.

CLHrpAjG.jpgPhóng to

Tượng David được coi như biểu tượng của vẻ đẹp trẻ trung và đầy sức mạnh của con người - Ảnh: AFP

“Đường ngầm của hệ thống tàu điện sẽ đi qua ở độ sâu 600m so với bức tượng. Nếu không được dịch đi nơi khác trước khi bắt đầu công việc đào bới thì rất có khả năng bức tượng sẽ sập” - Fernando De Simone, chuyên gia về kỹ thuật dưới lòng đất, nhận định.

Kiệt tác điêu khắc hiện đang có những vết nứt nhẹ, đặc biệt tập trung ở mắt cá chân trái, được cho là vì bức tượng đã dồn trọng lực vào phía chân đó trong hơn một thế kỷ qua, kèm với loại đá sử dụng thời đó không phải là loại tốt.

Tượng David mô tả vua David của người Do Thái, cao 4,34m, được tạo ra vào thời gian từ năm 1501-1504, hiện đặt tại phòng trưng bày Accademia ở Florence. Đây là một kiệt tác điêu khắc thời Phục hưng và là một trong những tác phẩm điêu khắc vĩ đại nhất của nhà điêu khắc - kiến trúc sư Michelangelo.

H.NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên