23/06/2017 06:10 GMT+7

​Ông Trump: Tôi không ghi âm khi trò chuyện với ông Comey 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông không giữ bất kỳ băng ghi âm nào về các cuộc trò chuyện với cựu giám đốc FBI James Comey dù một gợi ý hoàn toàn ngược trước đó.

Tổng thống Trump thừa nhận không có ghi âm các cuộc nói chuyện với cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Global News
Tổng thống Trump thừa nhận không có ghi âm các cuộc nói chuyện với cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Global News

Ông Trump ngày 22-6 đã đăng tải trên Twitter rằng ông "không có ghi âm và không có giữ bất kỳ đoạn ghi âm nào như vậy".

"Với tất cả các vụ rò rỉ thông tin bất hợp pháp, các vụ chặn thông tin cùng các giám sát điện tử được báo cáo gần đây, tôi không có ý tưởng nào về các "đoạn băng" hay các đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa tôi với ông James Comey. Tuy nhiên tôi đã không ghi âm, tôi không có giữ bất kỳ đoạn ghi âm nào như vậy" - ông Trump viết.

Trước đó một ngày Quốc hội đã yêu cầu ông Trump giao nộp bất kỳ đoạn ghi âm nào giữa ông và ông Comey.

Đài BBC cho biết ông Trump bắt đầu những suy đoán của ông về những đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa ông với cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Comey trong một dòng tweet ông đăng tải nhiều ngày sau khi sa thải ông Comey hồi tháng 5.

Trong dòng tweet này, tổng thống Trump nói rằng "James Comey tốt hơn là nên hy vọng không có "đoạn ghi âm" nào về các cuộc trò chuyện giữa chúng tôi".

Kết quả là chính dòng tweet trên của ông Trump đã dẫn đến những cáo buộc và những lời đồn đoán rằng việc ông sa thải ông Comey nhằm cản trở cuộc điều tra của FBI về cáo buộc can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái và có thể có sự thông đồng giữa chiến dịch của ông Trump với chính quyền Mátcơva. Bất kể ý định của dòng tweet khi ấy là gì, cuối cùng nó đã dẫn đến một chỉ định đặc biệt để tiến hành điều tra.

Hơn một tháng sau, ngày 22-6 ông Trump lại đăng tweet khẳng định ông không biết hay không có đoạn ghi âm nào.

Khi được hỏi tại sao ông Trump phải mất hơn một tháng để chấm dứt những suy đoán về băng ghi âm, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Các bạn đã hỏi và yêu cầu ông ấy trả lời, ông ấy đã cho bạn một lời hứa, ông ấy nói sẽ cho bạn đáp án vào cuối tuần và ông ấy đã làm như vậy. Tôi không thể nói thêm gì".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên