30/05/2017 11:47 GMT+7

​Đoàn Thị Hương không nói gì trong phiên tòa lần ba 

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Đoàn Thị Hương, một trong hai nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên, cười tươi vui vẻ và không nói gì trong phiên tòa xét xử lần thứ ba sáng nay (30-5). 

Bị cáo Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn được áp giải vào tòa lúc 9h30 sáng nay - Ảnh: CTV
Bị cáo Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn được áp giải vào tòa lúc 9h30 sáng nay - Ảnh: CTV

​Theo CTV Tuổi Trẻ tại Malaysia, Đoàn Thị Hương và cô Siti Ashah, nghi phạm người Indonesia, cùng mặc áo chống đạn có mặt tại phiên tòa thủ tục lần ba lúc 10h sáng nay tại tòa án Sepang, bang Selangor, Malaysia. 

Ông Gooi Soon Seng, luật sư của nghi phạm Siti Aishah, phát biểu trước tòa rằng cảnh sát và bên công tố chưa cung cấp cho các luật sư biện hộ các tài liệu và chứng cứ cần thiết của vụ việc. Ông Gooi cho rằng để phiên tòa diễn ra công bằng, tất cả tài liệu cần phải được cung cấp cho luật sư biện hộ sớm nhất có thể.

Tại phiên tòa, công tố viên Iskandar Ahmad cam kết sẽ chuyển các tài liệu cho luật sư của hai bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, chủ tọa quyết định chuyển vụ án này lên tòa thượng thẩm Shah Alam, tòa án cao thứ ba trong hệ thống tòa án của Malaysia sau Tòa Phúc thẩm và Tòa án Liên bang. Tuy nhiên, tòa thượng thẩm Shah Alam chưa ấn định ngày xử.

Trao đổi với báo chí sau phiên tòa, luật sư Teh Poh Teik, một trong hai luật sư Malaysia bảo vệ cho Đoàn Thị Hương, cho biết: “Ông ấy [công tố viên Iskandar Ahmad] khẳng định sẽ cung cấp tài liệu cho chúng tôi sớm nhất có thể. Chúng tôi tin tưởng những gì ông ấy nói và mong nhận được các tài liệu và chứng cứ”.

Chỉ có lác đác vài phóng viên đứng trước cửa toà án - Ảnh: CTV
Chỉ có lác đác vài phóng viên đứng trước cửa toà án - Ảnh: CTV

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 25-5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, đại diện Đại sứ quán và luật sư Malaysia đã thăm lãnh sự công dân trong các ngày 18 và 24-5 vừa qua để động viên tinh thần cũng như tìm hiểu và củng cố thêm các lập luận bào chữa cho Đoàn Thị Hương. Theo bà Hằng, tại hai cuộc gặp trên, Hương cho biết sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư để bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương trong phiên xử sắp 30-5 sắp tới, bà Hằng nhấn mạnh.

Nghi phạm Siti Aishah, 26 tuổi, và nghi phạm Đoàn Thị Hương, 29 tuổi cùng bốn nghi phạm khác (đang lẩn trốn) bị buộc tội sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay quốc tế KLIA2 hôm 13-2 khi nạn nhân đợi chuyến bay đi Macau.

Hai nghi phạm bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại ông Kim. Tuy nhiên cả Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều phủ nhận cáo buộc, cho rằng họ cứ nghĩ mình đang tham gia chương trình truyền hình thực tế.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên