30/03/2017 10:52 GMT+7

​Gần 150 người di cư có thể đã chết do đắm thuyền

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo lời thiếu niên duy nhất được cứu sống, có thể toàn bộ gần 150 người trên chiếc thuyền cao su đã chết đuối ở Địa Trung Hải.

Một chiếc thuyền gỗ ních chặt người di cư trên Địa Trung Hải ngày 29-3-2017 - Ảnh: Reuters
Một chiếc thuyền gỗ ních chặt người di cư trên Địa Trung Hải ngày 29-3-2017 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) cho biết, người sống sót duy nhất trong vụ đắm thuyền này là một thiếu niên 16 tuổi người Gambia.

Một chiếc tàu của tổ chức cứu trợ nhân đạo đã tìm thấy cậu ta lênh đênh giữa biển với một bình xăng rỗng vào ngày 28-3.

Thoạt tiên cậu ta được chuyển lên tàu của lực lượng cảnh sát biển Ý, sau đó chuyển sang tàu của Tây Ban Nha và tới ngày 29-3 được đưa tới đảo Lampedusa của Ý.

Người phát ngôn IOM, ông Flavio Di Giacomo, cho biết: "Cậu ta kể rằng những người khác đều đã chết. Tuy nhiên chúng tôi vẫn hy vọng lực lượng cảnh sát biển Ý sẽ tìm được những người còn lại".

Cũng theo ông Flavio Di Giacomo: "Cậu ta nói họ đã rời đi từ Sabratha, Libya vài ngày trước trên một chiếc thuyền cao su có 147 người châu Phi vùng hạ Sahara, trong đó có 5 trẻ em và một số phụ nữ mang thai".

Trong hai ngày qua Cảnh sát biển Ý đã cứu được hơn 1.100 di dân trên biển và vớt được một thi thể. Tuy nhiên lực lượng này không đề cập tới vụ đắm thuyền mới nhất có thiếu niên người Gambia.

Cho tới thời điểm này của năm nay, theo ước tính của IOM, gần 600 di dân đã thiệt mạng trên hành trình di cư từ Bắc Phi tới Ý.

Năm ngoái số di dân thiệt mạng thống kê được trên hải trình này là 4.600 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số di dân đến Ý năm nay đã tăng hơn 50%.

Sáng sớm ngày 29-3, tàu cứu hộ nhân đạo Golfo Azzurro cũng đã cứu được khoảng 400 di dân, chủ yếu là công dân của Morocco, Algeria, Libya, Gambia và Bangladesh. Trong đó có 16 phụ nữ và 2 trẻ em.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên