08/02/2017 15:31 GMT+7

Mất vợ sau 22 năm chung sống vì... ủng hộ ông Trump

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một phụ nữ Mỹ quyết định chia tay người chồng đã gắn bó với mình 22 năm, sau khi phát hiện ông từng có ý định bầu cho ông Trump, hãng tin Reuters mới đây đưa tin

Bà Gayle McCormick trả lời phỏng vấn Reuters tại căn hộ của mình ờ Bellingham ngày 7-2 - Ảnh: Reuters

Hiện tại, dù không có ý định ly dị vì “chúng tôi già quá rồi”, thậm chí còn có kế hoạch đi nghỉ mát chung, cụ bà Gayle McCormick 73 tuổi vẫn sống riêng ở Bellingham, Washington vì không muốn cứ phải tranh cãi quan điểm cả ngày.

“Tôi không muốn sống phần đời còn lại như vậy”, bà Gayle McCormick, cựu quản giáo nhà tù California, nói khảng khái.

Mọi chuyện bắt nguồn từ một bữa ăn trưa với bạn bè vào năm ngoái, khi chồng bà vô tình kể từng có ý định bầu cho ông Trump từ lúc bầu cử sơ bộ.

Dù cho sau đó người chồng đã thay đổi suy nghĩ và bầu cho cựu phát ngôn viên Hạ viện Mỹ Newt Gingrich, nhưng lúc đó bà đã quyết định sống riêng.

Bà Gayle, người bỏ phiếu cho Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của đảng Dân chủ, giải thích rằng ý định ban đầu của ông làm cho bà vô cùng sửng sốt và cảm thấy “bị phản bội”.

Cuộc chia tay của bà Gayle là một trong số những vụ lục đục gia đình sau cuộc bầu cử được cho là gây chia rẽ nhất trong lịch sử nước Mỹ này.

Đã 3 tháng trôi qua và mâu thuẫn này vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn tăng lên.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos trên 6.426 người ở 50 bang trong khoảng thời gian từ ngày 27-12-2016 đến 18-1-2017, tỷ lệ người xích mích với gia đình và bạn bè mình về quan điểm chính trị tăng thêm 6%, lên 39%, so với một cuộc khảo sát vào tháng 10, thời điểm cao trào của cuộc bầu cử.

Kết quả mới nhất cho thấy 16% người tham gia khảo sát cho biết họ không nói chuyện với 1 thành viên trong gia đình hay 1 người bạn, và 13% trả lời rằng mình đã “cạch mặt” với gia đình hay bạn thân của mình vì cuộc bầu cử.

Ngoài ra, 17% cũng chặn gia đình và bạn bè mình trên mạng xã hội, cùng vì một lí do.

Bà Sue Koren, 57 tuổi, một người ủng hộ bà Hillary, tâm sự bà cảm thấy rất khó mà nói chuyện với hai người con trai của mình vì họ ủng hộ ông Trump.

Bà thậm chí còn hủy kết bạn với khoảng 50 người ủng hộ Tổng thống Mỹ trên Facebook.

“Cuộc sống không còn giống như trước cuộc bầu cử nữa”, bà Sue Koren không hài lòng. “Đây là sự tức giận và mất niềm tin của tôi. Họ nghĩ Tổng thống đương nhiệm của chúng ta là một vị anh hùng còn tôi nghĩ ông ta là một người kỳ lạ”.

Các chuyên gia cảnh báo mâu thuẫn này sẽ làm tăng sự mất lòng tin vào chính phủ, cũng như khiến các thỏa hiệp chính trị gặp khó khăn hơn.

Biểu đồ khảo sát của Reuters về quan hệ của các gia đình Mỹ sau bầu cử

Tuy nhiên, không hẳn là cuộc bầu cử này chia rẽ hoàn toàn nước Mỹ, mà ngược lại, nó còn giúp nhiều người kết nối bạn bè.

Khoảng 40% người tham gia khảo sát nói rằng họ không tranh cãi với gia đình và bạn bè mình, trong khi đó, 21% còn cho biết họ kết bạn thêm với nhiều người mà họ chưa hề quen biết trước cuộc bầu cử.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên