12/12/2016 17:54 GMT+7

​Bắc Kinh "quan ngại nghiêm trọng" bình luận của ông Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Bắc Kinh hôm nay 12-12 cho biết "quan ngại nghiêm trọng" về bình luận của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump liên quan tới chính sách "Một Trung Quốc" của Washington.

Bắc Kinh bày tỏ quan ngại trước bình luận của ông Trump về chính sách Một Trung Quốc - Ảnh: AFP
Bắc Kinh bày tỏ quan ngại trước bình luận của ông Trump về chính sách "Một Trung Quốc" - Ảnh: AFP

Theo đó, Trung Quốc cho biết nếu chính sách Một Trung Quốc bị phương hại hay phá vỡ, sự phát triển ổn định và vững chắc trong mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ cũng như việc hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực quan trọng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Tuyên bố trên của chính quyền Bắc Kinh nhằm đáp trả lại bình luận hôm qua của tỉ phú Trump trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

Trong chương trình của Fox News, tổng thống đắc cử Trump nói rằng ông đã không hiểu tại sao Washington phải "bị ràng buộc bởi chính sách "Một Trung Quốc", trừ khi chúng ta có thỏa thuận với Trung Quốc về những vấn đề khác, chẳng hạn như thương mại". 

Ngoài ra, ông Trump cũng mạnh miệng bảo vệ việc ông đã nhận điện thoại từ lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hồi đầu tháng này.

“Tôi không thích cái kiểu Trung Quốc ra lệnh cho tôi như vậy. Cuộc điện đàm khá ngắn và rất tốt. Vậy thì tại sao lại có một quốc gia nào đó lại nói rằng tôi không thể nghe cuộc gọi đó? Tôi thấy nó thật sự rất thiếu tôn trọng và thật lòng mà nói, đừng có làm như vậy” - ông Trump nói.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan kể từ năm 1979 sau khi thông qua chính sách "Một Trung Quốc".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên