02/12/2016 14:54 GMT+7

Lãnh đạo Trung Quốc cảnh báo cán bộ tin thầy bà hơn lý tưởng!

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, người đứng đâu chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc, vừa cảnh báo tình trạng đảng viên tin vào “ma quỷ thánh thần”.

Ông Vương Kỳ Sơn tại Đại hội nhân dân toàn quốc ở tại Bắc Kinh tháng 3-2016 - Ảnh: Reuters.

Theo hãng tin Reuters ngày 2-12, trong một bài phát biểu trước ban cố vấn nhà nước, được đăng trong số mới nhất của báo đảng Qiushi, ông Vương Kỳ Sơn bức xúc rằng nhiều đảng viên không thực hiện đúng cam kết ý thức hệ của họ.

“Hiện tại, một số đảng viên và quan chức không tin vào chủ nghĩa Mác - Lênin, mà lại tin vào ma quỷ và thánh thần”, người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của Trung Quốc nhận định.

“Họ không tin vào đảng mà lại tin vào các ‘sư phụ’”, ông Vương nói thêm. “Khi kiểm tra, trong cặp của họ có cả tro nhang. Điều này đi ngược với niềm tin của đảng viên”.

Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, người phải nhận án tù chung thân vào năm ngoái vì tội tham nhũng, đã bị tòa án cáo buộc tiết lộ bí mật quốc gia cho một thầy bói.

Tháng 10 năm nay, Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức hội nghị Trung ương hàng năm, công bố các quy định mới về chống tham nhũng.

Tại hội nghị, ông Vương Kỳ Sơn thông báo một thành viên của Ủy ban Trung ương đảng, và một thành viên khác trong ban phòng chống tham nhũng đã bị “yêu cầu ra khỏi Đảng”.

“Bởi vì các cơ quan do họ lãnh đạo nhận hối lộ có hệ thống, và Trung ương đảng quyết định họ phải chịu trách nhiệm”, ông Vương nói.

Kể từ khi nhậm chức cách đây bốn năm, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng sâu rộng và cảnh báo tình hình tham nhũng nghiêm trọng có thể làm giảm uy tín của đảng.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên