05/10/2016 06:00 GMT+7

​Chủ tịch đảng Độc lập Anh từ chức sau 18 ngày nhậm chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đảng Độc lập Anh, một đảng có quan điểm ngờ vực châu Âu, rơi vào thế rối ren khi ngày 4-10, bà Diane James, chủ tịch đảng tuyên bố từ chức.

Bà Diane James phát biểu tại đại hội đảng ở Bournemouth sau khi trở thành tân lãnh đạo của UKIP - Ảnh: Getty Images
Bà Diane James phát biểu tại đại hội đảng ở Bournemouth sau khi trở thành tân lãnh đạo của UKIP - Ảnh: Getty Images

Theo AFP bà Diane James lấy lý do vì "chuyện cá nhân và công việc chuyên môn" để giải thích cho quyết định này trên tài khoản Twitter sau 18 ngày đảm nhiệm cương vị chủ tịch đảng Độc lập Anh (UKIP).

Bà viết: "Rõ ràng là tôi không có đủ thẩm quyền và cũng không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ tất cả các đồng nghiệp của tôi cũng như các quan chức trong đảng để có thể thực thi những thay đổi tôi tin là cần thiết".

Bà James cũng cho biết bà sẽ tiếp tục công việc là một thành viên của UKIP tại Nghị viện châu Âu. Điều này đi ngược với nhiều phán đoán trước đó cho rằng bà sẽ từ chức luôn khỏi vị trí tại cơ quan này.

Báo Times cho rằng bà James đã phải miễn cưỡng đảm nhận cương vị lãnh đạo UKIP trước đó trong khi không chắc chắn về vấn đề ngân sách của đảng.

Tuy nhiên thông tin truyền thông cũng nói có thể bà quyết định như vậy là do tình trạng ốm đau của chồng.

UKIP chưa có phản hồi ngay về quyết định từ chức của bà James.

Bà James 56 tuổi được bầu làm tân chủ tịch UKIP sau khi ông Nigel Farage, một trong những gương mặt nổi bật nhất của chiến dịch vận động Brexit, tuyên bố từ chức sau kết quả bỏ phiếu trưng cầu ý dân về việc nước Anh đi hay ở lại EU.

Việc bà James ra đi làm dấy lên những đồn đoán có thể ông Farage sẽ tái xuất, mặc dù ông này bác bỏ khả năng đó. Một khả năng thay thế bà James khác là nghị sĩ Steven Woolfe, người phát ngôn về các vấn đề nhập cư và tài chính của UKIP.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên